X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

AMD Bug Report Tool : We detected a driver timeout has occurred on your system. แก้ยังไง

We detected a driver timeout has occurred on your system. A bug report has been generated. This report could help AMD find a solution. Would you like to report this issue?

สำหรับผู้ใช้การ์ดจอของ AMD แล้วหากเครื่องมีปัญหาเช่นปิดเครื่องหรือเครื่องดับไปเลย แล้วเปิดขึ้นมาพบข้อความ AMD Bug Report Tool : We detected a driver timeout has occurred on your system. A bug report has been generated. This report could help AMD find a solution. Would you like to report this issue? จึงเกิดคำถามว่าข้อความนี้คืออะไร แก้ที่เครื่องเราดับหรือค้างไปก่อนหน้านี้จะแก้อย่างไร เกี่ยวกับข้อความนี้หรือไม่ เรามาหาคำตอบกัน

สำหรับข้อความดังข้อความด้านล่าง

เป็นข้อความแค่บอกว่า ฟีเจอร์ AMD Bug Report Tool ตรวจพบว่าไดร์เวอร์ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งอาจเป็นที่มาของปัญหาการทำให้เครื่องค้าง โดยข้อความหรือ Popup ที่แสดงขึ้นมาถือเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ของ AMD Radeon Adrenalin ที่เพิ่มฟีเจอร์ในการแจ้งเตือนหรือส่งข้อมูลไปยัง AMD เพื่อรายงานปัญหาเท่านั้น หากต้องการรายงานปัญหาให้กด Report Issue

แต่ไม่ได้แก้ไขปัญหาที่ทำให้เครืองค้างหรือหยุดการทำงานแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ก็อาจทำให้เคาคาดเดาได้ว่าปัญหาที่ทำให้เครื่องค้างหรือเริ่มต้นคอมพิวเตอร์ใหม่ อาจมีปัญหามาจากการ์ดจอ อาจต้องทำการอัปเดตการ์ดจอ หรือตรวจสอบการ์ดจอดูว่ามีปัญหาทางด้านใด หากเกิดจากไดร์เวอร์ก็ให้ทำการอัปเดตไดร์เวอร์ หรือหากเป็นบัคที่เกิดขึ้นใหม่ ก็อาจส่ง Report ไปยังหน้า Popup ดังกล่าว เพื่อให้ทาง AMD แก้ไขต่อไป

แก้ไขปัญหา driver timeout หรือมีปัญหา

ส่วนปัญหาการติดต่อ Driver  ไม่ได้อาจเกิดจากตัวไดร์วเวอร์มีปัญหา แนะนำให้ลองดาวน์โหลดโปรแกรม Display Driver Uninstaller (DDU) มาติดตั้งเพื่อลบโปรแกรมไดร์เวอร์ออกจากเครื่องแบบ Clean และติดตั้งลงไปใหม่ ทั้งหมด

แต่ถ้าหากใครเจอ Popup ดังกล่าวเด้งมาเตือนลำคาญใจอยู่ตลอดเวลา สามารถปิดหน้าต่างได้ที่ Don’t ask me again ได้ หรือจะเข้้าไป Disabled ได้ที่ AMD Radeon Adrenalin ได้เหมือนกัน แต่แนะนำให้เปิดเอาไว้เพราะเวลามีปัญหาอะไรเราก็จะได้ทราบ