วิธีแก้ไข Your Virus & threat protection is managed by your organization ใน Windows 10

Windows defender

เปิด Your Virus & threat protection ไม่ได้ขึ้นข้อความ Your Virus & threat protection is managed by your organization


สำหรับใครที่ใช้งาน Windows 10 แล้วพบกับปัญหาไม่สามารถใช้งาน Virus & threat protection ได้จะมีข้อความสีแดงๆขึ้นประมาณว่า “Your Virus & threat protection is managed by your organization” แล้วไม่รู้จะจะแก้อย่างไร ทำให้ไม่สามารถใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสของ Windows ได้ดังลักษณะภาพด้านล่าง

Your Virus & threat protection is managed by your organization

ถ้าใครใช้งานแล้วขึ้นในลักษณะภาพด้านล่างให้ลองเข้าไปดูที่ Registry โดยการกดปุ่ม Winws + R หรือช่อง Run แล้วพิมพ์ regedit ให้ไปยังตำแหน่ง HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Windows Defender หากด้านขวามือมี DisableAntiSpyware ให้คลิกขวาแล้วทำการลบได้เลย

DisableAntiSpyware

หลังจากนั้นให้ทำการรีสตาร์ทเครื่องใหม่ 1 ครั้ง เพื่อให้เริ่มต้นระบบปฏิบัติการใหม่ จากนั้นให้ลองเข้าไปยัง Security at a blance ที่ ที่ขึ้น error ตัวนี้คุณจะเห็น Virus & threat protection กลับมาทำงานดังปกติแล้ว

Virus & Threat protection

สำหรับปัญหาทีเ่กิดข้อความดังกล่าวและไม่สามารถใช้งาน Virus & threat protection ได้น่าจะเกิดจากมีการติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัสตัวอื่นอยู่แล้ว ไวรัสตัวที่ติดตั้งมาใหม่ เข้ไปปิดการทำงานของ Virus & threat protection เอาไว้ เลยจำเป็นต้องลบการตั้งค่าที่ปิดเอาไว้ดังกล่าวออก หากใครที่เจอปัญหาในลักษณะดังกล่าวให้ลองแก้ไขด้วยวิธีนี้ดู

 

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.