วิธีรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย Android

วิธีรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย Android

การคืนค่าการตั้งค่าของเครือข่ายมือถือ Android


สำหรับผู้ใช้งานมือถือระบบปฏิบัติการ Android แล้วอาจจะไม่สามารถใช้เครือข่ายหรืออินเทอร์เน็ตได้ เชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ บางครั้งอาจจำเป็นต้อง รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย เพื่อให้คืนค่าการตั้งค่าต่างๆ ให้กลับมาเป็นการตั้งค่าแบบเริ่มต้น เพื่อให้สามารถกลับมาใช้งานอินเทอร์เน็ตหรือเชื่อมต่อ WiFi ได้ ในกรณีที่การตั้งค่ามีการค้างหรือ Error บางอย่างเกี่ยวกับการตั้งค่าเครือข่าย

Androidการรีเซ็คเครือข่ายของ Android จริงๆแล้วทำได้ไม่ยากเพียงแค่เข้าไปที่การตั้งค่าและเลือกเมนูไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถทำได้แล้ว แต่สิ่งที่คุณจะต้องรู้ว่าการจะรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายนั้น จะเป็นการคืนค่ากลับมาเป็นแบบเดิมทั้งหมด การเชื่อมต่อใดๆก่อนหน้านี้จะถูกลบออกไปจนหมด ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อบลูทูธ หรือการเชื่อมต่อ Wifi หากมีการจดจำรหัสผ่านใดๆ เอาไว้จำเป็นต้องใส่รหัสผ่านและทำการเชื่อมต่อใหม่ โดยสามารถทำได้ดังต่อไปนี้

รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย Android

  1. การตั้งค่า (Settings)
  2. ระบบ (System)
  3. ขั้นสูง (Advanced)
  4. ตัวเลือกการรีเซ็ต (Reset options)
  5.  รีเซ็ต การตั้งค่าเครือข่าย (Reset network settings)
  6. แตะที่ รีเซ็ตการตั้งค่า (RESET SETTINGS)

รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย Android

มือถือแต่ละยี้ห้ออาจจะมีหน้าต่างและเมนูการเข้าถึงการรีเซ็ตเครือข่ายไม่เหมือนกัน แต่ให้เข้าไปยังตำแหน่งของ การรีเซ็ตต่างๆ เมนูดังกล่าวจะอยู่ในกลุ่มของการล้างเครื่องหรือคืนค่าโรงงานพวกรีเซ็ตการตั้งค่ามือถือ หรืออาจจะรับชมวิธีการทำผ่านคลิปวีดีโอได้จากคลิปด้านล่าง

 

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.