LINE ย้ายเครื่องบัญชีเดิม ลืมรหัสผ่าน กดลืมรหัสผ่านแล้วพอใส่บอกรหัสผ่านไม่ถูกต้อง

LINE Android

กดลืมรหัสผ่านไลน์ ไลน์ส่งอีเมลมาแล้วกำหนดรหัสผ่านใหม่แล้ว พอเอามาใส่บอกรหัสไม่ถูกต้อง


ถือเป็นอีกหนึ่งคำถามยอดนิยมสำหรับผู้ใช้งาน LINE เกียวกับการเข้าสู่ระบบไลน์แล้วลืมรหัสผ่านไลน์ เมื่อกด “ลืมรหัสผ่าน” ไปแล้ว มีการส่งอีเมลมา ได้รับอีเมลปกติ และภายในอีเมลจะมีลิงค์ให้เรากดเพื่อกำหนดรหัสผ่านใหม่ แต่พอกำหนดรหัสผ่านใหม่ไปแล้ว พอนำไปใช้กลับบอกว่ารหัสผ่านผิดพลาด เป็นที่อะไร มีวิธีตรวจสอบอย่างไร แก้ไขอย่างไร

LINE logo

อย่างที่ทราบกันดีกว่า หากเรากดลืมรหัสผ่านไลน์ไปแล้ว ไลน์จะไม่ส่งรหัสผ่านเก่ามาให้เรา แต่จะเป็นการให้เรากดยืนยันเพื่อรีเซ็ตรหัสผ่านใหม่ และทำการให้เรากำหนดรหัสผ่านใหม่ แต่ปัญหาคือหลายคนไม่เข้าใจ หรือทำแล้วไม่สามารถใช้งานได้ สิ่งที่ต้องตรวจสอบเมือนำไปใช้ไม่ได้มีดังต่อไปนี้

  1. ทำที่ลิงค์ในอีเมล เพื่อทำการรีเซ็ตรหัสผ่านใหม่
  2. หลังจากกดลิงค์แล้วทำตามขั้นตอนจะนำเราไปยัง จุดที่ให้เรากำหนดรหัสผ่านใหม่ ตรงนี้ต้องกำหนดรหัสผ่าน ต้องให้แน่ใจว่าใส่ถูกรูปแบบ คือมีตัวเลขและตัวอักษรผสมกันอย่างน้อย 8 ตัวอักษร
  3. ใส่รหัสผ่านให้เหมือนกันทั้งช่องแรกและช่อง 2 เพื่อยืนยันว่ารหัสผ่านทั้ง 2 ตรงกัน
  4. หลังจากกดกำหนดรหัสผ่าน ตรวจสอบข้อความให้ดีว่ารหัสผ่านได้มีการเปลี่ยนแปลงแล้ว ให้อ่านข้อความให้ดีๆ มีหลายคนกำหนดรหัสผ่านไม่ตรงกันหรือใส่ผิดรูปแบบ และคิดว่าเปลี่ยนแล้วและนำไปใช้จึงไม่สามารถใช้งานได้
  5. หากแน่ใจว่าทำถูกขั้นตอนแล้ว และรหัสผ่านที่เปลี่ยนไม่ผิดแน่นอน แต่นำไปใช้กลับบอกว่ารหัสผ่านผิด อันนี้เกิดขึ้นบ่อย และคนส่วนใหญ่เป็นแบบนี้ ปัญหาเกิดจากก่อนหน้านี้คุณมีการใส่รหัสผิดบ่อยจนระบบมองว่าคุณเป็นสแปมหรือเป็นพวกพยายามเจ้าสู่ระบบมากจนเกินไป ทำให้ระบบบล็อกการเข้าสู่ระบบของคุณเอาไว้ อาจจะต้องรอสักระยะ เวลาอาจนานเป็น 1-2 วันเลยก็ได้ ขึ้นอยู่กับจำนวนที่ใส่ผิด
  6. อาจต้องเข้าสู่ระบบจากเครื่องอื่นดูเพื่อทดสอบบัญชี เพราะหากโดนบล็อกแต่อาจเข้าจากเครื่องอื่นได้ อาจต้องใช้อินเทอร์เน็ตที่ต่างกัน แต่ในบางครั้งแม้เปลี่ยนเครื่องก็จะยังเข้าสู่ระบบไม่ได้ อาจเกิดจากการเข้าสู่ระบบผิดปกติมากเกินไปทำให้ ID ถูกปิดการเข้าสู่ระบบเอาไว้ อันนี้คงต้องรอ

การลงชื่อเข้าใจบัญชี LINE เก่า โดยไม่ต้องเข้าสู่ระบบด้วยอีเมบ (ใช้เบอร์โทรศัพท์)

ปัญหาที่พอสรุปได้ก็จะมีประมาณนี้ ใครที่ไม่สามารถใช้งานรหัสผ่านที่กำหนดมาได้ ก็ให้ลองทำตามขั้นตอนดังกล่าวหรือตรวจสอบการตั้งค่ารหัสผ่านให้ดีตามที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.