ตรงกัน ใน Netflix คืออะไร Match ใน Netflix % คืออะไร

Netflix Index

ตรงกันหรือ Match ใน Netflix คืออะไร


สำหรับผู้ใช้งาน Netflix แล้วเวลาค้นหาหรือเลือกหนังหรือดูตัวอย่างจะเห็นข้อความว่า “ตรงกัน 85% หรือ Match 85%” มันคืออะไร หลายคนเข้าใจว่ามันตรงกันสิ่งที่เราพิมพ์ค้นหา แต่ไม่ต้องค้นหาแค่ดูตัวอย่างก็ขึ้นตรงกัน แล้วจริงๆคำว่า ตรงกันใน Netflix คืออะไร

Netflix Index

จริงๆแล้วคำว่า ตรงกัน หรือ Match ใน Netflix ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน มันคือตรงกับสิ่งที่เคยดูหรือสไตล์ของอดีตที่เราเคยดูหรือเนื้อหาคล้ายกับที่คุณเคยดู กี่ % นั้นเอง เนื้อหาต่างๆของ Netflix ส่วนใหญ่มักจะเริ่มต้นการแนะนำหนังหรือซีรี่ย์ตามที่เราสนใจก่อน ฉนั้นคำว่าตรงกันก็จะเลือกจากที่คุณสนใจดูก่อนหน้านี้ คล้ายๆกับ AI ประมวลว่าคุณชอบดูหนังหรือซี่รีย์แนวไหน ก็จะแนะนำให้ตรงกับที่คุณต้องการ หรือบอกว่าตรงกับที่คุณเคยดูกี่เปอร์เซ็นนั้นเอง

ตรงกัน Netflix

น่าจะไขข้อสงสัยให้กับใครหลายๆคนได้ ส่วนตัวก็เคยงงกับข้อความดังกล่าว ตอนแรกก็คิดว่ามันตรงกับที่เราค้นหา แต่จริงๆแล้วเห็นแค่ผ่านๆไม่ได้สนใจอะไร แต่พอสังเกตว่ามันไม่ได้ขึ้นเฉพาะตอนที่เราพิมพ์ค้นหา แสดงว่ามันต้องตรงกันอย่างอื่นด้วย เลยลองหาข้อมูลดูจึงได้รู้คำตอบว่ามันเรียนรู้การรับชมของเราและบอกว่าตรงกับแนวที่คุณนั้นเอง

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.