วิธีลบภาษาอังกฤษ United kingdom ออกจาก Windows 10 (English United Kingdom)

วิธีลบ English (United Kingdom) ในการเปลี่ยนภาษาพิมพ์


สำหรับผู้ใช้งาน Windows 10 แล้วตอนเลือกเพิ่มภาษาอาจจะไปเพิ่มภาษาอังกฤษแบบ English (United Kingdom) หรือซึ่งปกติแล้วเราจะใช้กันแบบ English (United States) หรือ US และบางเครื่องอาจมีทั้ง 2 แบบ รวมกับภาษาไทยที่เราต้องมี ทำให้ในหน้าของภาษามีถึง 3 ภาษาด้วยกัน เวลากดปุ่มเปลี่ยนภาษาก็จะยาก อาจต้องกดถึง 2 ครั้งเพื่อเปลี่ยนภาษาไทย สำหรับเครื่องที่มี เฉพาะ English (United Kingdom) กับภาษาไทย ก็จะมีปัญหาพิมพ์ไม่เหมือนภาษาอังกฤษทั่วไป บางตำแหน่งแป้มพิมพ์ไม่ตรงกับที่เคยใช้งาน อาทิเช่น @ อาจจะพิมพ์ไม่ตรงตำแหน่ง ก็เลยอยากจะลบ English (United Kingdom) แล้วให้เหลือแค่ English (United States)  แต่ติดปัญหาไม่สามารถทำได้ บทความนี้จะมาบอกรายละเอียดกัน

เพิ่มภาษา Windows 10

วิธีลบ English (United Kingdom) ใน Windows 10

การจะลบ English (United Kingdom) นั้นทำได้ไม่ยากแค่กด Remove ในหน้าของภาษาออก แต่ปัญหาส่วนใหญ่ติดตรงที่ว่าปุ่ม Remove มันไม่สามารถกดได้ ดังภาพด้านล่าง

ไม่สามารถลบ English United Kingdom ได้

การที่เราไม่สามารถลบภาษาที่อยู่ในหน้านี้ไม่ได้เพราะตรงคำว่า Remove เป็นปุ่มที่กดไม่ได้นั้น เพราะภาษาดังกล่าวถูกตั้งเอาไว้ให้เป็นภาษาที่แสดงภาษาใน Windows อยู่ หรือที่เรียกว่า Windows Display language นั้นเองดังภาพด้านล่าง

Windows Display language

ถ้าเราจะลบหรือ Remove ภาษาที่เป็น Windows Display language นั้นเราจำเป็นต้องเพิ่มภาษาที่เราต้องการลงไปก่อน แล้วกำหนดภาษานั้นให้เป็น Windows Display language แทน แล้วเราจะสามารถลบภาษาที่เราต้องการได้

ในที่นี่เราจะทำการเพิ่มภาษา English (United States)  ลงไปแทนที่ UK ให้เรากดเลือกที่เมนู “+ Add a language” แล้วให้เพิ่มภาษา English US ลงไป

เพิ่มภาษา Windows 10

หลังจากเลือก Next ไปแล้วคุณจะได้หน้าต่างของ Install Language features  คุณจำเป็นต้องเลือกตามภาพด้านล่าง โดยเฉพาะ Install language pack จำเป็นต้องติดตั้งถ้าคุณจะให้ภาษาดังกล่าวเป็น Windows Display language และการเลือก Install language pack จำเป็นต้องมีอินเทอร์เน็ตในการดาวน์โหลด language pack ด้วยจากนั้นให้กด Install

Install Language features Windows 10

เมื่อกด install แล้วให้รอสักครู่ระบบจะทำการดาวน์โหลดและติดตั้งภาษาที่เราเพิ่มเข้ามา และเมื่อเพิ่มเข้ามาแล้วคุณจะมีภาษาในเมนู 3 ภาษารวมภาษาไทยด้วยดังภาพด้านล่าง

เพิ่มภาษา Windows 10

เมื่อมีภาษา English (United States) มาแล้วให้เปลี่ยน Windows Display language ให้เป็น English (United States) ที่พึ่งเพิ่มเข้ามา ให้เลือกตรง Windows Display language  เป็น English (United States)

เปลี่ยน Windows display language

Setting Windows display language

Windows จะให้เรา Sign out ออกจากระบบ เพื่อเปลี่ยนภาษาของ Windows display language ที่เราเลือกจากนั้นให้กลับมาทีเดิม คุณจะสามารถกด Remove English (United Kingdom) ได้แล้ว

Remove English United Kingdom

สามารถรับชมคลิปได้จาก

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.