วิธีตั้งค่าสาธารณะ Facebook Story ตั้งค่าสตอรี่เฟสให้เป็นสาธารณะทุกคนมองเห็น

วิธีตั้งค่าสาธารณะ Facebook Story

ตั้งค่าสตอรี่เฟสให้เป็นสาธารณะ การตั้งค่าสตอรี่ในเฟส


สำหรับผู้ใช้งาน Facebook น่าจะเคยใช้งาน Facebook Story ที่เอาไว้โพสต์เรื่องราวต่างๆของเรากันอยู่บ้าง หลายคนอาจจะอยากตั้งค่าการมองเห็นของ Facebook Story ของเราให้เป็นแบบส่วนตัว เพื่อนเท่านั้นที่เห็น หรืออยากจะตั้งให้ทุกคนเห็นแบบสาธารณะ ซึ่งฟีเจอร์ของ Facebook Stor ก็มีให้เราตั้งค่าได้ง่ายๆดังต่อไปนี้

Facebook Story

การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของ Facebook Story นั้นทำได้ไม่ยากอะไร โดยสามารถตั้งค่าได้หน้าแรกของ Facebook ที่เราจะโพสต์ Story หรือเครื่องหมาย + ตรง Store ของเรานั้นเอง ในมือถือก็ทำคล้ายๆกัน

Facebook Story

จากนั้นคุณจะเจอหน้าต่างให้เพิ่มสตอรี่ของเราแต่จะมีเครื่องมือรูปฟันเฟือง เพื่อตั้งค่า ถ้าเป็นแบบ PC ผ่านเบราว์เซอร์จะอยู่ด้านซ้ายมือ แต่ถ้าเป็นมือถือผ่านแอพพลิเคชันจะอยู่ด้านขวามือบน

Setting Facebook Story

หลังจาเลือกไปแล้วคุณจะเจอการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของ Story สำหรับเฟสบุ๊ค ดังภาพด้านล่าง

ความเป็นส่วนตัวของสตอรี่ Facebook

ในนี้คุณสามาาถตั้งค่าว่าให้ใครมองเห็นสตอรี่ของคุณ โดยจะมี

  • สาธารณะ คือให้ทุกคนมองเห็นสตอรี่ขจอวงคุณทั้งแบบ Facebook และ Messenger
  • เพื่อน คือให้เพื่อนเท่านั้นที่มองเห็นสตอรี่เฟสบุ๊คของคุณ
  • กำหนดเอง กำหนดว่าใครสามารถเห็นสตอรี่เฟสบุ๊คของคุณได้
  • ซ่อนสตอรี่จาก กำหนดว่าใครไม่สามารถเห็นสตอรี่เฟสบุ๊คของคุณ

เปิดรวมสาธารณะเป็นหนึ่งกลุ่มเป้าหมาย

สำหรับผู้ที่มีปัญหาไม่สามารถเปิดาธารณะของสตอรี่ได้ให้ไปที่ การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว > การตั้งค่า > โพสต์ > มองหาตัวเลือก “รวมสาธารณะเป็นหนึ่งกลุ่มเป้าหมาย” และให้ไปดูใน่ส่วนของความเป็นส่วนตัวของสตอรี่ใหม่ ว่ามีให้เลือก สาธารณะ แล้วหรือยัง

การทำลักษณะนี้จริงๆแล้วมีให้ทำในหลายช่องทางแต่ก็จะตั้งค่าคล้ายๆกันทั้งในคอมพิวเตอร์ผ่านเบราว์เซอร์หรือมือถือผ่านแอพพลิเคชัน หากใครยังอ่านบทความแล้วยังไม่เข้าใจหรือต้องการทำแบบมือถือสามารถรับชมคลิปได้จากคลิปด้านล่างเป็นคลิปการสอนตั้งค่าแบบมือถือ

 

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.