Android ถ่ายรูปภาพกล้องหน้า ตัวหนังสือกลับด้านจะแก้อย่างไร

Android LoGo

วิธีแก้ถ่ายรูปกล้องหน้าตัวหนังสือกลับด้านในมือถือ Android


สำหรับผู้ใช้งานมือถือ Android แล้วตอนถ่ายรูปภาพจากล้องหน้าแต่พอติดตัวหนังสือแล้วมันจะกลับด้านหรือเวลาถ่ายรูปต่างๆมันก็จะกลับหน้ากล้อง วิธีแก้ จะต้องแก้อย่างไร บทความนี้จะมาสอนวิธีการปรับให้สามารถ่ายรูปภาพจากกล้องหน้าให้เป็นภาพที่ปกติเหมือนตาเรามองเห็นหรือถ่ายจากกล้องหลังแบบปกติ

Android LoGo

ปกติแล้วถ้าถ่ายรูปภาพจากกล้องหน้า รูปภาพก็จะกลับด้านถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่กล้องหรือมือถือบางค่ายจะปรับให้ภาพเป็นด้านปกติที่เรามองเห็นไว้อยู่แล้ว แต่หากปกติแล้วยังไม่สามารถถ่ายได้แบบปกติคุณต้องเข้าไปตั้งค่าที่ตัวกล้องถ่ายรูปภาพ

ถ่ายรูปกล้องหน้ากลับด้าน Android

ถ้าฟีเจอร์ของกล้องไม่ปรับให้เราต้องเขาไปปรับเอง และส่วนใหญ่ก็จะสามารถปรับได้ที่ตัวกล้องหน้า โดยให้เลือกเมนูด้านบบขวามือ และไปที่การตั้งค่า เมนูอาจจะอยู่กันต่างที่ตามแต่ยี้ห้อมือถือ แต่จะมีเมนูการตั้งค่าคล้ายๆกัน

Setting camera Android

จากนั้นให้มองหาเมนูที่เขียนว่า “ถ่ายรูปตัวเองแบบภาพสะท้อน” หรือ “รูปเซลฟี่กลับด้าน” ลองปิดหรือเปิดแล้วลองถ่ายรูปภาพดู แม้การรีวิวตอนถ่ายในกล้องจะเป็นภาพกลับหัวอยู่ แต่ตอนถ่ายออกมาจะเป็นรูปที่แสดงแบบปกติ

ถ่ายรูปภาพตัวเองแบบสะท้อน

ส่วนใหญ่การสะท้อนหน้ากล้องแบบกลับด้าน จะต้องแก้ในการตั้งค่าของกล้องหน้าขณะที่ถ่ายภาพนั้นเอง แม้เมนูจะต่างกัน แต่ก็รูปแบบการตั้งค่าจะคล้ายๆกัน ให้ลองหาเมนูให้ดีๆ

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.