มือถือ Android หน้าจอกลับด้านจากทางซ้ายไปชิดทางขวาแทน แก้อย่างไร

ANDROID

ิวิธีแก้มือถือเมนูกลับด้าน Android เป็นที่อะไรแก้ไขอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งานโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต Android แล้วเมื่อใช้งานเครื่องของเราเจอปัญหาแปลกๆคือหน้าจอมันกลับด้าน เช่นพวกเมนูหรืออื่นๆ ที่ปกติแล้วมักจะเริ่มต้นจากด้านซ้ายมือไปทางขวามือ แต่มันกลับกันคือจะชิดจากทางขวาไปทางซ้าย หรือเรียกว่าเมนูกลับด้านนั้นเอง จึงเกิดคำถามว่าเครื่องของเราเป็นอะไร และมีทางแก้ไขอย่างไร ปัญหาเกิดจากอะไร บทความนี้จะมาแนะนำวิธีแก้กัน

Android logo

สำหรับผู้ใช้งานมือถือและมันกลับด้านอย่างที่กล่าวไปแล้วนั้น ปัญหาเพราะว่าคุณไปเปิดโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์เอาไว้ ซึ่งการเปิดแค่โหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์เอาไว้คง มันก็ไม่น่าทำให้เมนูกลับด้านแต่คุณอาจจะไปเปิดเมนูที่ชื่อว่า “Force RTL layout” หรือ “บังคับทิศทางการจัดวาง RTL” ซึ่งเมนูนี้จะอยู่ในโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์นั้นเอง

Force RTL layout หรือ บังคับทิศทางการจัดวาง RTL

วิธีแก้ปัญหาหน้าจอกลับด้าน Android

ดังที่กล่าวไปแล้วว่าเกิดเมนูหนึ่งที่อยู่ในโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ให้เข้าไปปิดได้ที่ การตั้งค่า > การจัดการระบบ > สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ แล้วให้มองหาเมนู “Force RTL layout” หรือ “บังคับทิศทางการจัดวาง RTL” ถ้ามันกลับด้านจะเปิดอยู่ให้ปิดมันเสีย

การจัดการระบบ Android

สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ Android

มองหาเมนู “Force RTL layout” หรือ “บังคับทิศทางการจัดวาง RTL” จะเปิดอยู่ลักษณะภาพด้านล่าง

Force RTL layout หรือ บังคับทิศทางการจัดวาง RTL

สำหรับเมนู Force RTL layout เป็นการกำหนดค่าของ LTR & RTL หรือย่อมาจากซ้ายไปขวา และขวาไปซ้ายนั้นเอง เป็นการกำหนดความถนัดในการมองของเรา

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.