Intel® Driver & Support Assistant คืออะไร

Intel® Driver & Support Assistant

ทำความรู้จักกับ Intel® Driver & Support Assistant


สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์เมนบอร์ดบางรุ่นอาจจะมีแนะนำให้ดาวน์โหลดไดร์เวอร์ ในหน้าดาวน์โหลดอาจจะแนะนำให้ดาวน์โหลดเจ้าตัวโปรแกรม Intel® Driver & Support Assistant โหลดมาแล้วก็จะเป็นโปรแกรมขึ้นมา ให้คุณสามารถเปิดใช้งานได้ แต่หลายคนเกิดคำถามว่า มันคืออะไร ทำหน้าที่อะไร และใช้อย่างอย่างไร

Intel® Driver & Support Assistant

Intel® Driver & Support Assistant คืออะไร

เป็นซอฟแวร์ที่เอาไว้ตรวจสอบการอัปเดตหรือติดตั้งไดร์เวอร์ที่เป็นผลิตภัณฑ์ โดยเมื่อดาวน์โหลดโปรแกรม Intel® Driver & Support Assistant มาแล้ว ทำให้การติดตั้งโปรแกรม หลังจากติดตั้งเสร็จเครื่องอาจขอให้เรารีสตาร์ทเครื่อง เพื่อให้โปรแกรมทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

การใช้งาน Intel® Driver & Support Assistant

Intel® Driver & Support Assistant

เมื่อติดตั้งโปรแกรม Intel® Driver & Support Assistant ให้เปิดที่โปรแกรมขึ้นมาจะเป็นการเรียกหน้าต่างของ  intel driver support assistant ขึ้นมาแล้วจะทำการสแกนหาไดร์เวอร์ที่เป็นของ Intel

Intel® Driver & Support Assistant

ถ้าจะให้อธิบายแบบสั้นว่า Intel® Driver & Support Assistant คืออะไร มันก็คือโปรแกรมเอาไว้อัปเดตไดร์เวอร์ของ ผลิตภัณฑ์ Intel นั้นเอง ถามว่าจำเป็นไหม จริงๆก็ไม่จำเป็นต้องติดตั้งถ้าเครื่องเรามีการติดตั้งไดร์เวอร์ของ Intel อยู่แล้ว แต่ก็แล้วแต่ว่าเราจะอยากติดตั้ง บางคนเลือกที่จะติดตั้ง แต่ไม่ต้องการให้มันเปิดมาพร้อมเปิดเครื่อง เพราะปกติแล้วมันจะมีไอคอนอยู่ที่บริเวณ Task Bar เปิดมาพร้อมเราเปิดเครื่อง ส่วนตัวเห็นว่าไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่ต้องให้เปิดตลอดเวลา ถ้าใครติดตั้งแล้ว อยากจะกำหนดไม่ให้มันเปิดมาตอนเริ่มต้นคอมพิวเตอร์ใหม่ สามารถปิดมันได้ที่ Task Manager เลือกแถบ Starup คลิกขวาที่ Intel® Driver & Support Assistant แล้วเลือก Disable

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.