พบผู้ใช้บางราย Facebook Dark Mode หายดาร์กโหมด

Facebook DarkMode Facebook

ดาร์กโหมดหาย ไม่แสดงในเฟสบุ๊ค


เมื่อเร็วๆนี้มีการรายงานปัญหาสำหรับผู้ใช้งาน Facebook ว่าไม่สามารถเปิดโหมดมืดหรือ Dark Mode โหมดได้ และใครที่เปิดใช้งาน Dark Mode อยู่แล้ว ก็หายไปกลับมาแสดงแบบพื้นสีขาวหรือสว่างแบบเดิม จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ใช้งานหลายท่านพบเจอปัญหาดังกล่าวนี้เป็นจำนวนมาก

หากใครที่กำลังพบเจอปัญหา Dark Mode หายหรือไม่แสดงไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ก็อาจจะไม่ต้องทำอะไร เพราะว่าปัญหาเหมือนจะไม่ได้เป็นที่เครื่องเราหรือบัญชีของเรา เพียงคนเดียว ปัญหาน่าจะมาจากการอัปเดตระบบหรือมีปัญหาบางอย่างของ Server เฟสบุ๊ค ทำให้ระบบทำงานผิดพลาดหรืออัปเดตการเปลี่ยนแปลง คงได้แต่ให้รอการอัปเดตหรือแก้ไขจากทางเฟสบุ๊คอย่างเดียว

Dark Mode Facebook

ปกติแล้ว Dark Mode หรือโหมดสีเข็มของเฟสบุ๊คนั้น เราสามารถ ปรับเปลี่ยนได้ง่ายๆที่เมนูเพิ่มเติม > เลือกการแสดงผลและการเข้าถึง > คุณจะเห็นเมนูโหมดสีเข้มหรือ Dark Mode เพื่อปรับเปลี่ยนให้เราสามารถใช้งานเฟสบุ๊คในแบบพื้นสีดำตัวหนังสือสีขาว สำหรับคนที่ไม่ชอบพื้นสีขาว เพราะพื้นที่ดำช่วยในเรื่องสายตา แถมยังประหยัดพลังงานอีกด้วย

แต่หากใครลองใช้งานตัวเลือกดังกล่าวแล้วไม่สามารถเข้าถึงโหมดสีเข็มหรือ Drak Mode ได้ อาจต้องรอการอัปเดตจากระบบอย่างที่บอกไปแล้ว แต่อาจจะยังมีบัญชีที่สามารถใช้งานได้อยู่ จากที่ตรวจสอบก็ไม่ได้เป็นทุกบัญชี แต่ก็มีหลายบัญชีที่ไม่สามารถใช้งานโหมดนี้ได้เช่นเดียวกัน ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาที่เกิดจากบัญชีของเราเพียงแค่คนเดียว ฉนั้นคงได้แต่ต้องรอการแก้ไขต่อไป

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.