วิธีลบ Recent Photoshop ลบงานล่าสุด

วิธีลย Recent Photoshop

ลบงานทีเคยเปิดล่าสุดของ Photoshop ทำอย่าง


สำหรับผู้ใช้งาน Photoshop แล้วเวลาเปิดโปรแกรมขึ้นมามาตรฐานของโปรแกรมจะแสดงงานล่าสุดหรือ Recent ที่เราเคยใช้งานหรือเคยเปิดมาก่อนหน้านี้ 20 งานล่าสุด เพื่อให้เราสามารถเรียกใช้งานได้อย่างสะดวกในการเรียกใช้งานในกรณีที่อยากจะทำงานนั้นต่อ แต่หลายคนไม่อยากให้แสดง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร บทความนี้จะมาสอนการปิดการแสดง Recent งานล่าสุดของ Photoshop กัน

recent photoshop

การลบประวัติการเปิดล่าลบ Recen photoshop

หลังจากเปิด Photoshop ขึ้นมาแล้วให้เลือก File > Open Recent > Clear Recent File List ดังภาพด้านล่าง

Clear Recent File List

Recent ล่าสุดของ Photoshop จะถูกลบออกไปทันที และจะมีมาแสดงใหม่ ในกรณีที่เราทำงานใหม่ขึ้นมา หากต้องการลบออกก็ให้มาลบที่เดิมอยู่เรื่อยๆ

การกำหนดไม่ให้แสดง Recent Photoshop

อย่างที่กล่าวกำลบ Recent photoshop เป็นแค่การลบประวัติการใช้งานล่าสุดที่ผ่านมา แต่พอทำงานใหม่มาแล้วก็จะมาแสดงในหน้านี้อยู่ดี เราสามารถกำหนดให้มันไม่แสดงในหน้านี้ ด้วยการกำหนดว่าให้แสดง recent จำนวนที่ต้องการ ปกติมันจะแสดง 20 งานล่าสุดให้เปลี่ยนเป็น 0 คือให้มันแสดงเป็น 0 มันก็จะไม่มาแสดงนั้นเอง

Recent File List Contains

ให้เข้าไปที่ Edit > Preferences > File Handling มองหาเมนูด้านล่างที่เขียนว่า Recent File List Contains : 20 File ให้เปลี่ยนตัวเลขเป็น 0 ดังภาพด้านบน

การกำหนดไม่ให้เปิด Photoshop ไปอยู่หน้า Home Screen

เราสามารถกำหนดให้เมื่อเปิด Photoshop มาแล้วไม่ไปค้างอยู่หน้า Home Screen ให้เข้าไปที่หน้า Photoshop เลย โดยให้ไปที่ Edit > Preferences > General หรือกด Ctrl + K ให้เราติ๊กถูกที่ Auto show the Home Screen ออกดังภาพด้านล่าง

Auto show the Home Screen

หลังจากนั้นให้กด OK แล้วเลือกเปิดงานอะไรสักงานก่อนที่จะปิด Photoshop แล้วลองเปิดใหม่ดูการเปิดครั้งต่อไปจะเป็นการข้ามไปเข้า Photoshop เลย ไม่ไปอยู่ที่หน้า Home Screen

หากใครยังไม่เข้าใจสามารถเข้าไปดูการตั้งค่าต่างๆได้ที่คลิปด้านล่าง

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.