Adobe Flash Player ยังจำเป็นอยู่ไหม ต้องติดตั้งไหม

Adobe Flash Player

Adobe Flash Player ยังต้องติดตั้งลงใน Windows อยู่ไหม


สำหรับผู้ใช้งาน Windows 10 หรือเวอร์ชันอื่นๆ เวลาจะลงโปรแกรมประจำเครื่องคำถามคือ เรายังจำเป็นต้องติดตั้ง Adobe Flash Player ปลั๊กอินสำหรับติดตั้งกับเบราว์เซอร์ เพื่อรับชมคลิปวีดีโอหรือภาพเคลื่อนไหวจากเว็บไซต์ต่างๆ เพราะตอนนี้โปรแกรมหรือปลั๊กอินดังกล่าวได้หลุดพัฒนาไปแล้ว และเรายังจำเป็นต้องดาวน์โหลดมาติดตั้งอยู่หรือไม่

Adobe Flash Player หยุดให้ดาวน์โหลดและหลุดพัฒนาแล้ว

ถึงโปรแกรม Adobe Flash Player จะได้รับความนิยมสูงในช่วงระยะเวลานานพอสมควร แต่ Adobe Flash Player มีปัญหาด้านความปลอดภัย มีช่องโหว่มากมาย และมีปัญหาในหลายๆด้าน เช่นทำให้เครื่องทำงานช้า จนบริษัทยักษ์ใหญ่เริ่มประกาศไม่สนับสนุน Adobe Flash Player เริ่มจาก Apple และก็ตามด้วยยักษ์ใหญ่จาก Youtube และส่งผลให้เบราว์เซอร์อื่นๆเลิกสนับสนุนการใช้งาน Adobe Flash Player เช่น Chrome และ Mozilla Firefox และในที่สุด Adobe ได้ยุติให้บริการ Flash Player อย่างถาวร เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2020 หรือเมื่อปีที่ผ่านมา Adobe ให้เหตุผลว่ามีตัวเลือกอื่ๆที่มีความปลอดภัยและเสถียรกว่า Flash Fplsyer และยังแนะนำให้หันไปใช้ HTML5, WebGL หรืออื่นๆ แทน

เรายังจำมีความจำต้องติดตั้ง Adobe Flash Player

ดังที่กล่าวไปแล้วตอนนี้เราแทบจะไม่เห็นเว็บไซต์ไหนที่ใช้ Flash Player แล้ว แต่นั้นก็ยังมีบางเว็บไซต์ที่ยังใช้งานอยู่ และก็เบราว์เซอร์ได้หยุดให้บริการหรือปิดการใช้งาน Adobe Flash Player ไปแล้ว ด้วยเหตุผลนี้ Adobe Flash Player จึงไม่ค่อยสำคัญแล้วในการใช้งานหรือติดตั้งโปรแกรมเป็นโปรแกรมสามัญประจำเครื่อง ส่วนตัวของผู้เขียนเอง ก็ไม่ได้ใช้งานหรือติดตั้ง Adobe Flash Player มานานแล้วและก็ไม่มีเว็บไซต์ไหนหรือตัวเลือกไหนเรียกใช้งานมันเลย แต่ถึงเรียกใช้งาน ก็คิดว่าไม่สำคัญเท่าไหร่ และการดาวน์โหลด Adobe Flash Player มาติดตั้งจากเว็บไซต์อื่นๆที่ไม่ใช้เว็บไซต์ผู้พัฒนา เพราะอาจจะไม่มีให้ดาวน์โหลดแล้วจากต้นทาง ถ้าไปโหลดจากที่อื่นก็ไม่น่าไววางใจเท่าไหร่ ตัวเลือกที่ดีที่สุดคือไม่ต้องติดตั้ง และก็มองไม่เห็นความจำเป็นต้องติดตั้ง

 

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.