แถบเมนูด้านข้าง Windows 10 หาย ปรับให้แสดงแถบเมนูไดรฟ์ต่างๆด้านล่าง

Windows 10 Desktop

วิธีการเปิดให้แสดงเมนูด้านข้างของหน้าต่าง Windows 10


สำหรับผู้ใช้งาน Windows 10 เวลาเปิดหน้าต่าง Windows เช่นใน This PC ที่แสดงไดรฟ์ต่างๆ หรือในหน้าต่างเอกสารอย่าง Documents ปกติแล้ว Windows จะมีเมนูด้านข้าง หรือที่เรียกว่าแถบเมนู Navigation Pane แต่บางท่านหน้าต่างดังกล่าวหายไป หลายคนอยากจะให้เมนูดังกล่าวแสดงกลับมา

This PC

การเรียกเมนูดังกล่าวให้กลับมาแสดงจริงๆไม่ได้ยุ่งยากอะไรมากนัก เพียงเปิดหน้าต่าง Windows มาหน้าต่างหนึ่ง จะเปิดจากหน้าไหนก็ได้ ที่เป็นหน้าต่างของ Explorer หน้าต่างไหนก็ได้ แล้วให้เลือกเมนู View ที่เมนูด้านบน

Navigation Pane

จากภาพด้านบนให้เลือกเมนู View ด้านบน และให้เลือก Navigation Pane และให้เลือก Navigation Pane อีกทีให้เหมือนการติ๊กถูกจะเป็นเมนูด้านข้าง ให้อยู่ด้านซ้ายมือ จะเป็นเมนูต่างๆ ที่เป็นเหมือนทางลัดไปยังไดรฟ์หรือโฟลเดอร์ต่างๆที่จำเป็นหรือใช้งานบ่อยๆ อย่าง Quick access หากอย่างให้ขยายส่วนไหน ให้เลือก แถบเมนูด้านซ้ายให้ให้ขยายออกมายกตัวอย่างเช่น This PC

นี้เป็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับการใช้งาน Windows 10 สำหรับใครที่มีปัญหาการใช้งาน Windows 10 แล้วแถบเมนูดังกล่าวหายไป ก็ลองนำไปปรับใช้งานกันได้นะ

 

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.