Windows 10 เปิดเครื่องทีไรต้องกด Sign In ทุกครั้งทั้งๆที่ไม่มีรหัสผ่านต้องแก้อย่างไร

Windows 10 Desktop

เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์กดต้อง Sign In หลังเปิดเครื่องทุกครั้งต้องแก้อย่างไร


สำหรับผู้ใช้งาน Windows 10 แล้วตอนเปิดคอมพิวเตอร์ขึ้นมา ปกติแล้วเครื่องจะเข้าสู่หน้า Desktop ได้เลย หากเครื่องไม่ได้มีการกำหนดรหัสผ่าน แต่สำหรับผู้ใช้งานบางท่าน อาจพบกับปัญหาต้องกดปุ่ม Sign In ทุกครั้งที่เปิดเครื่อง ทั้งๆที่ไม่มีรหัสผ่าน ทำให้เกิดความสงสัยว่าเกิดจากอะไร และมีวิธีการแก้ไขอย่างไร

Sign In Windows 10

สำหรับคอมพิวเตอร์ที่มีปัญหาดังกล่าว ให้ทำตามขั้นตอน ดังต่อไปนี้

  1. ให้คลิกขวาที่ปุ่ม Start เลือก Run หรือกดคีย์ Windows + R แล้วพิมพ์ netplwiz จากนั้นจะมีหน้าต่างของ User Account ขึ้นมาหรือให้พิมพ์ netplwiz ที่ช่องค้นหาก็ได้ คล้ายๆภาพด้านล่าง
    netplwiz
  2. เมื่อปรากฏหน้าต่างของ User Account ให้มองหาเมนู Users Must enter a user name and password to use this computer. อาจจะมีเครื่องหมายติ๊กถูกอยู่ให้เอาติ๊กถูกออก
    User Account ให้มองหาเมนู Users Must enter a user name and password to use this computer.
  3. จากนั้นให้กด Apply แล้วกด Ok ออกมา
  4. ถ้าหากเครื่องถามหารหัสผ่านให้ยืนยันการเปลี่ยนแปลงด้วยรหัสผ่านอีกครั้ง
  5. รหัสผ่านดังกล่าวจะถูกลบออกไป

เป็นวิธีแก้สำหรับผู้ที่ใช้งาน Windows 10 แล้วต้องใส่หรัสผ่านทุกครั้งที่เข้าเครื่องหรือต้องกด Sign In ทุกครั้งในขณะที่ไม่ได้มีรหัสผ่านของเครื่องลองนำไปใช้กันดูนะจ๊ะ

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.