ใช้งานการ์ดจอไม่ได้ Radeon Settings are currently not available. Please try again after connecting AMD graphics. แก้อย่างไง

Radeon Settings are currently not available. Please try again after connecting AMD graphics.

ไม่ได้ติดตั้งไดร์เวอร์กราฟิก AMD ไว้ หรือไดร์เวอร์ AMD ทำงานไม่เหมาะสม โปรดติดตั้งไดร์เวอร์ AMD ที่เหมาะสมกับฮาร์ดแวร์ AMD ของคุณ


สำหรับผู้ใช้งาน Windows แล้วเกิดข้อความ “Radeon Settings are currently not available. Please try again after connecting AMD graphics.” เวลาเปิดใช้งานเปิดโปรแกรมหรือเกม หรือเวลาทำการใดการหนึ่ง คำถามคือเกิดจากอะไร และมีวิธีแก้อย่างไรเมื่อเกิดข้อความดังกล่าว

Radeon Settings are currently not available. Please try again after connecting AMD graphics.

ข้อความดังกล่าวอาจจะเป็นภาษาไทยที่ขึ้นข้อความ “ไม่ได้ติดตั้งไดร์เวอร์กราฟิก AMD ไว้ หรือไดร์เวอร์ AMD ทำงานไม่เหมาะสม โปรดติดตั้งไดร์เวอร์ AMD ที่เหมาะสมกับฮาร์ดแวร์ AMD ของคุณ

ไม่ได้ติดตั้งไดร์เวอร์กราฟิก AMD ไว้ หรือไดร์เวอร์ AMD ทำงานไม่เหมาะสม โปรดติดตั้งไดร์เวอร์ AMD ที่เหมาะสมกับฮาร์ดแวร์ AMD ของคุณ

สำหรับถ้าหากขึ้นข้อความดังกล่าวแสดงว่าการ์ดจอของคุณอาจมีปัญหาเรื่อง Driver สิ่งที่ควรจะทำก็คือดังต่อไปนี้

อัปเดตการ์ดจอ AMD

ดาวน์โหลดไดร์เวอร์การ์ดจอ AMD

ให้ลองอัปเดตไดร์เวอร์การ์ดจอของ AMD ให้เป็นเวอร์ชันใหม่ล่าสุดอยู่เสมอ อาจจะช่วยแก้ปัญหาไดร์เวอร์การ์ดจอมีปัญหาได้ สามารถดาวน์โหลดหรือเลือกไดร์เวอร์ของ AMD ได้ที่ amd.com/en/support เพื่อเลือกไดร์เวอร์ เวอร์ชันใหม่ล่าสุด

Roll back ไดร์เวอร์ Radeon graphics การ์ดจอ

ให้ไปที่ Device Manager โดยการกดปุ่ม Windows + R แล้วพิมพ์ devmgmt.msc ในช่องรัน

devmgmt.msc

จากนั้นขึ้นหน้าต่างของ Device Manager ขึ้นมาให้เลือกที่ส่วนของ Display adapters คลิกขวาเลือก Properties ให้เลือกแถบ Driver แล้วเลือก Roll Baack Driver

Rollback Driver Device Manager

ลบไดร์เวอร์และติดตั้งใหม่

ให้ถอดถอนการติดตั้งไดร์เวอร์การ์ดจอของ AMD ในหน้า Device Manager ทำแบบเดียวกันกับข้อที่กล่าวมาแต่ให้เลือก Uninstall Device ในขั้นตอนคลิกขวาแล้ว Properties หรือดาวน์โหลด DDU มาถอดถอนการติดตั้ง

Display Driver Uninstaller DDU

หลังจากถอดถอนการติดตั้งแล้วเลือกดาวน์โ่หลดไดร์เวอร์ของคุณใหม่ในหน้า amd.com/en/support

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นสำหรับการใช้งานไดร์เวอร์การ์ดจอของ AMD ไม่ได้

About modify 4845 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.