ไฟล์สกุล .crdownload คือไฟล์อะไร ลบได้หรือไม่

Windows 10

สำหรับผู้ใช้งานแล้วเจอไฟล์ .crdownload มันคืออะไร


สำหรับผู้ใช้งาน Windows แล้วไปเจอไฟล์แปลกๆ ที่อาจจะมีนามสกุลแปลกๆด้วยก็คือ .crdownload จึงอาจเกิดคำถามว่ามันคือไฟล์อะไร เป็นไวรัสหรือเปล่า มันเปิดไม่ได้ และต้องทำอย่างไรกับไฟล์นี้ลบได้หรือไม่ บทความนี้มาจะมาบอกรายละเอียดของไฟล์ดังกล่าวกัน

crdownload

ไฟล์ .crdownload ดังกล่าวเป็นไฟล์ที่สร้างขึ้นโดย Google Chrome ในขณะดาวน์โหลดไฟล์ที่เกิดจากเบราว์เซอร์ เพื่อระบุว่าไฟล์ดังกล่าวยังเป็นไฟล์ที่ไม่สมบูรณ์ในขณะดาวน์โหลดอยู่ ่จนกว่าไฟล์ดังกล่าวจะเสร็จสิ้นหรือดาวน์โหลดเสร็จ ไฟล์ดังกล่าวจะหายไปและแทนที่ด้วยไฟล์จริง

Google Chrome

หากดาวน์โหลดไฟล์ไม่สำเร็จหรือยังไม่ได้ยกเลิกไฟล์นั้นจะยังคงเป็นไฟล์สกุล .crdownload อยู่ อาทิเช่น ยังไม่ยืนยัน 217893.crdownload ดังภาพตัวอย่าง ในบางครั้งเราอาจเห็นชื่อเป็นชื่อจากไฟล์ต้นฉบับอาทิเช่นไฟล์ที่ดาวน์โหลดชื่อว่า modify.wmv เมื่อดาวน์โหลดจะเป็นชื่อ modify.wmv.crdownload และเมื่อดาวน์โหลดเสร็จสิ้นคุณจะดาวน์โหลดไฟล์ที่ได้ชื่อเดิมและ Google Chrome จะลบไฟล์ที่เป็นสกุล .crdownload ออกไป

ฉนั้นคำถามที่ว่าไฟล์ .crdownload คืออะไร ก็น่าจะตอบว่ามันเป็นไฟล์ที่อยู่ระหว่างการดาวน์โหลดของ Google Chrome และไม่จำเป็นต้องลบมันออก หากดาวน์โหลดอยู่ เดียวมันจะลบออกเอง เมื่อดาวน์โหลดเสร็จ แต่ถ้าอยากจะลบมันออกในกรณีที่มันค้างอยู่ในเครื่อง หรืออะไรก็ตาม เราสามารถลบมันออกได้เลย

 

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.