Windows 11 อัพเกรดฟรี license ฟรีจาก Windows 10 หรือ Windows 7 ได้ไหม

Windows 11 Version

Windows 11 อัพเกรดได้ฟรีจาก Windows 10 หรือไม่


เป็นอีกหนึ่งคำถามที่หลายคนสงสัยกันมากเกี่ยวกับ Windows 11 ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ ว่าถ้าหากมีการเปิดตัว Windows 11 จะต้องซื้อลิขสิทธิ์เท่าไหร่และทีสำคัญหากจะอัปเดตผ่าน Windows 10 หรือเวอร์ชันอื่นๆ จะอัปเดตได้ฟรีหรือไม่

Winver Windows 11

สำหรับเรื่องของราคาคิดว่าราคา Windows 11 ก็คงไม่น่าจะแตกต่างจาก license ของ Windows 10 เท่าไหร่นัก แต่อย่างไรก็คงต้องรอการเปิดตัว Windows 11 ก่อนในวันที่ 24 มิถุนายนนี้

การที่ราคาของ license ยังไม่สามารถยืนยันได้แต่คิดราคาน่าจะใกล้เคียงกับ Windows 10 ส่วนการอัปเดตผ่าน Windows เวอร์ชันอื่น จากที่ทดสอบมาและมีข่าวที่หลุดออกมา มีความเป็นไปได้สูงที่จะสามารถอัปเกรดจาก Windows 10 ฟรีได้

เรื่องนี้ถึงจะเป็นการคาดเดาแต่ก็พอมีมูลอยู่บ้าง เพราะ Windows 11 ที่เป็นรุ่น developer หลุดออกมา สามารถใช้ตัว license ของ Windows 10 ได้เลย และการอัปเกรดผ่าน Windows 10 ไปเป็น Windows 11 ตัวดังกล่าว สามารถอัปเกรดได้ปกติดีทุกอย่าง เลยทำให้เป็นไปได้สูงที่ว่า Windows 11 ตัวที่ไมโครซอฟท์จะปล่อยออกมา จะสามารถอัปเกรดเป็น Windows 11 ได้แบบฟรี

สำหรับผู้ที่ใช้งาน Windows 7 หรือ Windows 8.x มีบางข่าวออกมารายงานว่า Windows 7 หรือ Windows 8.x มีความเป็นไปได้ ที่จะสามารถอัปเกรดได้ฟรี แต่อาจจะฟรีได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

Windows 11

ทั้งหมดนี้ยังไม่ยืนยันแต่ก็มีความเป็นไปได้สูง แต่อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูรายละเอียดการเปิดตัววันที่ 24 มิถุนายนนี้ก่อนนะครับ

** อัปเดตหลังเปิดตัว 24 มิถุนายน 2564 **

หลังจากเปิดตัว Windows 11 ในงานเปิดตัวมีการบอกรายละเอียดเกียวกับการใช้งาน

  • Windows 11 ว่าสามารถอัปเกรด license จาก Windows 10 ได้ฟรี
  • โดยบอกรายละเอียดไว้ว่าฟรีถึงปี 2022 คงเหมือนตอนอัปเกรดจาก Windows 7 ไป Windows 10 ที่มีระยะเวลากำหนด
  • ไม่ได้พูดถึง Windows 7 ถ้าใครใช้งาน Windows 7 หรือ Windows ตัวอื่นหากต้องการใช้งาน Windows 11 อาจต้องลุ้นกันสักหน่อย (แต่มีข่าวแว่วๆมาแล้วว่า สามารถอัปเกรดได้ฟรี)
  • Windows 10 ที่ได้รับการอัปเกรด license มาจาก Windows 7 ในวันเปิดตัวก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ แต่หลังจากที่เปิดให้อัปเกรดรุ่น Windows 11 Insider Preview Dev สามารถอัปเกรดได้ แสดงว่าสามารถอัปเกรดได้

ตอนนี้เห็นหลายๆเว็บไซต์กล่าว่าสามารถอัปเกรดจาก Windows 7 ไป Windows 11 ได้ฟรี แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลที่ออกมาจริงๆจังๆจากไมโครซอฟท์ แต่ก็อาจมีความเป็นไปได้

อย่างไรก็ตามไมโครซอฟท์ได้ออกตัว PC Health Check ที่ตรวจได้ว่าคอมพิวเตอร์ของเรามีสเปคที่สามารถติดตั้ง Windows 11 ได้หรือไม่

PC Health Check Windows 11

และในนั้นหากตรวจสอบผ่านว่าเครื่องสามารถอัปเกรดเป็น Windows 11 ได้ ให้กดที่ Lean More จะมีข้อความบอกว่า “พีซีของคุณตรงตามข้อกำหนดขั้นต่ำด้านฮาร์ดแวร์และมีสิทธิ์อัปเกรดได้ฟรีเมื่อเริ่มให้บริการ” หากขึ้นข้อความแบบนี้แสดงว่าเครื่องของคุณมีสิทธิอัปเกรด Windows 11 ฟรี

พีซีของคุณตรงตามข้อกำหนดขั้นต่ำด้านฮาร์ดแวร์และมีสิทธิ์อัปเกรดได้ฟรีเมื่อเริ่มให้บริการ Windows 11

 

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.