วิธีใส่ลายน้ำรูปภาพ หลายรูปพร้อมๆกัน ใส่เครดิตภาพ ทำได้อย่างไร

FastStone Photo Resizer

ใส่เครดิตภาพ ทำในคอมพิวเตอร์ได้ง่ายๆดังต่อไปนี้


สำหรับผู้ชอบการถ่ายรูปภาพ ที่ต้องการโพสต์รูปภาพลงไปยังอินเทอร์เน็ต แต่ติดปัญหาตรงที่ว่าไม่อยากให้ใคร copy รูปของเราเลยคิดอยากจะทำลายน้ำหรือใส่เครดิตเอาไว้ที่รูปภาพ เพื่อไม่ให้ใครนำไปใช้หรือนำไปใช้ก็จะเห็นว่าเป็นรูปภาพของเรา แต่ปัญหาอาจติดตรงที่ว่าเราต้องทำลายนน้ำให้กับรูปภาพ ทีละรูปบทความนี้จะมาแนะนำโปรแกรมสำหรับคอมพิวเตอร์ให้สามารถใส่ลายน้ำหรือใส่เครดิตภาพ ได้ทีละหลายๆรูปพร้อมๆกัน และยังทำอะไรอื่นๆได้อีกมากมาย โปรแกรมที่จะมาแนะนำกันก็คือโปรแกรม FastStone Photo Resizer

FastStone Photo Resizer

โปรแกรม FastStone Photo Resizer เป็นโปรแกรมที่สามารถย่อขนาดรูปภาพ เปลี่ยนชื่อรูปภาพ รวมถึงใส่ลายน้ำ และอื่นๆ ได้ทีละหลายๆรูปพร้อมๆกัน

วิธีใส่ลายน้ำให้กับรูปภาพ ด้วยโปรแกรม FastStone Photo Resizer

ให้เข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่ faststone.org เป็นโปรแกรมที่ดาวน์โหลดสามารถใช้งานฟรี และทำการติดตั้งโปรแกรม

ให้เลือกโฟลเดอร์รูปภาพซ้ายมือที่ต้องการจะใส่ลายน้ำ และให้กด Add All หรือเลือก Add เพื่อให้ไปอยู่งานด้านขวามือ เพื่อแก้ไข

FastStone Photo Resizer

หลังจากเลือกรูปภาพที่ต้องการจะแก้ไขหรือใส่ลายน้ำแล้วให้เลือก Output Folder แล้วเลือก Browse ให้เป็นโฟลเดอร์ปลายทางของงานที่ต้องการให้มันออกมา จากนั้นให้เลือก Use Advanced Option แล้วกด Advanced Option เพื่อตั้งค่า

FastStone Photo Resizer Text

FastStone Photo Resizer Watermark

การใส่ลายน้ำให้กับรูปภาพจะมีด้วยกันอยู่ 2 อย่างด้วยกันได้แก่ข้อความ และ รูปภาพหรือ Watermark โดยหากเลือก ข้อความให้เลือกแถบ Text และใส่ข้อความและเลือกตำแหน่งได้ตามภาพด้านบน และหากต้องการเลือกให้เป็นลายน้ำแบบรูปภาพ ก็ให้เลือกแถบเมนู Watermark ด้านบนแล้วให้เลือก ตรงเมนู Watermark Image เพื่อบราว์ไปหาโฟลเดอร์ที่มีรูปภาพของลายน้ำ เมื่อจัดแต่งอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้วให้กด OK ออกมาหน้าแรก

FastStone Photo Resizer Convert

ก็จะเป็นการใส่ลายน้ำของรูปภาพได้ทีละหลายๆรูปได้อย่างง่ายดายให้ลองนำไปใช้งานกันดูนะ แล้วโปรแกรมดังกล่าวยังสามารถทำได้หลายอย่างให้ลองไปเล่นๆกันดูแล้วจะรู้ว่าโปรแกรมนี้ดีอย่างไร

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.