วิธีเปลี่ยนวันเกิด Facebook ไม่ได้ เปลี่ยนวันเกิดเฟสบุ๊คในกรณีปกติและที่เปลี่ยนไม่ได้ ใหม่ล่าสุด

Facebook Logo

วิธีเปลี่ยนวันเกิด Facebook 2021, 2022 เปลี่ยนวันเดือนปีเกิด Facebook


สำหรับผู้ใช้งาน Facebook หากต้องการที่จะเปลี่ยนวันเดือนปีเกิด ของบัญชีตัวเอง ในกรณีที่เราใส่ไว้ผิด และต้องการแก้ไขให้มันถูกต้อง มีหลายท่านสามารถที่จะเปลี่ยนได้เลยแบบง่ายๆ แต่ในบางท่านไม่สามารถเปลี่ยนได้ บทความนี้จะมาสอนวิธีการเปลี่ยนวันเกิดเฟสบุ๊คทั้งแบบง่ายและแบบที่เปลี่ยนปกติไม่ได้

feed Facebook

วิธีการเปลี่ยนวันเดือนปีเกิดแบบปกติทั่วไป

โดยปกติแล้วเราสามารถเปลี่ยนวันเดือนปีเกิดได้ 1 ครั้ง หากบัญชีของคุณใช้มาได้สักระยะแล้ว จะสามารถกดเปลี่ยนวันเกิดได้เลยแบบง่ายๆทั้งในคอมพิวเตอร์ผ่านเบราว์เซอร์และในมือถือผ่านแอปพลิเคชันดังต่อไปนี้

วิธีเปลี่ยนวันเกิด Facebook สำหรับ PC ผ่านเบราว์เซอร์

เข้าไปยังหน้าโปรไฟล์ของเรา และเลือกเมนูเกียวกับ > ข้อมูลติดต่อและข้อมูลพื้นฐาน > คุณจะเห็นเมนูของการแก้ไขวันเดือนปีเกิดอยู่ช่วงล่างๆ ดังภาพด้านล่าง

แก้ไขวันเดือนปีเกิด Facebook

ให้กดที่เครื่องหมายดินจอ คือการแก้ไข

แก้ไขวันเดือนปีเกิดเฟสบุ๊ค

ให้ใส่วันเกิดที่คุณต้องการ แนะนำให้เป็นจริงเพราะคุณจะสามารถเปลี่ยนได้จำกัดครั้งในช่วงระยะเวลาหนึ่ง หลังจากเปลี่ยนเสร็จแล้วให้ติ๊กถูกยืนยันอายุ ดังภาพด้านบน และจะมีข้อความเตือน “คุณสามารถแก้ไขวันเกิดได้ในจำนวนครั้งที่จำกัดเท่านั้น” เพื่อย้ำเตือนว่าการเปลี่ยนวันเกิดเฟสบุ๊คไม่ใช่ว่าจะเปลี่ยนกันได้ตลอดเวลา การเปลี่ยนครั้งนี้อาจเป็นครั้งสุดท้ายของบัญชีของคุณก็ได้ เพราะจริงๆแล้ววันเกิดคนเรามีเพียงครั้งเดียว จะมาเปลี่ยนอะไรกันบ่อยๆ ถูกไหม

วิธีเปลี่ยนวันเกิด Facebook ในมือถือผ่านแอปพลิเคชัน

สำหรับการเปลี่ยนวันเกิด Facebook ในมือถือผ่านแอปพลิเคชันจริงๆก็น่าในลักษณะเดียวกันคือเข้าไปยังหน้าโปรไฟล์ของเรา จากนั้นให้เลือก “ดูข้อมูล เกี่ยวกับ ของคุณ”  ดังภาพด้านล่าง

ดูข้อมูลเกี่ยวกับของคุณ Facebook

หลังจากนั้นให้เลื่อนมาหาตรง “ข้อมูลพื้นฐาน” ให้เลือก “แก้ไข” ดังภาพด้านล่าง

แก้ไขวันเกิ Facebook ในแอปพลิเคชัน

แก้ไขวันเดือนปีเกิดตามที่เราต้องการ แล้วกดบันทึก อย่าลืมว่าเปลี่ยนได้จำกัดต้องใส่ให้ตรง

แก้ไขวันเกิ Facebook ในแอปพลิเคชัน

วิธีเปลี่ยนวันเกิด Facebook กรณีที่เปลี่ยนปกติไม่ได้

สำหรับคนที่ไม่สามารถเปลี่ยนวันเกิดของเราใน Facebook แบบปกติหรือแบบที่ได้อธิบายไปแล้วไม่ได้ เพราะปุ่มกำแก้ไข เป็นปุ่มใสไม่สามารถกดได้ นั้นหมายความว่า คุณอาจจะพึ่งสมัคร facebook มาหรือพึ่งจะเปลี่ยนวันเดือนปีเกิดมา หรือการปิดกั้นอะไรบางอย่างเอาไว้ ไม่สามารถแก้ไขข้อมูลโปรไฟล์ของคุณได้ มีวิธีที่สามารถแก้ไขได้ (แต่ไม่ใช่ว่าจะทำได้ทุกคน แต่ส่วนใหญ่ทำได้)

วิธีนี้จำเป็นต้องเข้าผ่านเบราวเซอร์ หากใครใช้งานในมือถือให้เปิดโปรแกรมเบราว์เซอร์ขึ้นมา อาจจะเป็น Chrome ก็ได้แล้วคลิกที่ลิงค์นี้ ขอเปลี่ยนวันเกิด (facebook.com)

จากนั้นให้ทำการเข้าสู่ระบบในบัญชีที่คุณต้องการจะเปลี่ยนวันเดือนปีเกิด

เข้าสู่ระบบ Facebook คำขอเปลี่ยนวันเกิด Facebook

เมื่อเข้าสู่ระบบแล้วจะเป็นหน้าของ คำขอเปลี่ยนวันเกิด ให้คุณใส่วันเกิดที่คุณต้องการลงไป เช็คดูให้ถูกต้อง เพราะนี้อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่คุณจะเปลี่ยนได้ และตรง “เหตุผลสำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้” ให้ใส่ไปว่า นี้คือวันเกิดจริงของฉันน่าจะเป็นเหตุผลที่ดีที่สุดในการเปลี่ยน

คำขอเปลี่ยนวันเดือนปีเกิด Facebook

หลังจากเปลี่ยนได้สักพักแล้ว ให้รอสักระยะ ประมาณ 10-30 นาที วันเดือนปีเกิดของเราก็จะเปลี่ยนไปตามคำขอเรียบร้อยแล้ว หรือให้ลองออกจากระบบ Facebook และเข้าใหม่หากไม่เปลี่ยน หรือบางครั้งอาจต้องรอเพิ่มอีกสักระยะหนึ่ง

สำหรับใครที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ด้วยวิธีนี้ ยังไม่มีวิธีที่จะสามารถแก้ไขได้ วิธีดังกล่าวเป็นการส่งคำขอเปลี่ยนวันเกิดโดยตรงจาก Facebook แล้ว น่าจะเป็นวิธีสุดท้ายแล้ว เพราะหากคุณไม่สามารถเปลี่ยนได้ อาจเป็นเพราะเปลี่ยนบ่อยเกินไป หรือโดนปิดกั้นบัญชีเอาไว้

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.