จอฟ้า Driver IRQL NOT LESS OR EQUAL vgk.sys คืออะไร Your device ran into a problem and needs to restart.

Your PC ran into a problem and needs to restart. We're just collecting some error info, and then we'll restart for you. "Driver IRQL_NOT_LESS_OR_EQUAL" ไฟล์ "vgk.sys"

วิธีแก้ Your PC ran into a problem and needs to restart. We’re just collecting some error info, and then we’ll restart for you. “Driver Driver IRQL NOT LESS OR EQUAL” ไฟล์ “vgk.sys”


สำหรับใครที่ใช้งาน Windows 10 หรือ Windows 11 แล้วเมื่อเปิดคอมพิวเตอร์ขึ้นมาแล้วขึ้นข้อความ “Your PC ran into a problem and needs to restart. We’re just collecting some error info, and then we’ll restart for you.” ในส่วนของ Stop Code: Driver IRQL NOT LESS OR EQUAL, What Failed: vgk.sys” หลายคนอยากจะรู้ว่าเกิดจากอะไร และสามารถแก้ไขได้อย่างไร มาดูวิธีการแก้ไขเบื้องต้น

Your PC ran into a problem and needs to restart. We're just collecting some error info, and then we'll restart for you. "Driver IRQL_NOT_LESS_OR_EQUAL" ไฟล์ "vgk.sys"

วิธีแก้ Driver Driver IRQL NOT LESS OR EQUAL, What Failed: vgk.sys

สำหรับ Stop Code: Driver IRQL_NOT_LESS_OR_EQUAL ส่วนใหญ่มักเกิดจากไดร์เวอร์มีปัญหาอาจเกิดจากการอัปเดตหรือใช้งานผิดรุ่น แต่หากมีไฟล์ระบุอย่าง What Failed: vgk.sys กำหนดแน่ชัดว่าเป็น vgk.sys ไฟล์ vgk.sys คือไฟล์ที่มากับเกมของ Valorant เกม FPS จาก Riot Games ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ โปรแกรม Riot Vanguard โปรแกรมป้องกันการโกงเกม ซึ่งไฟล์ vgk.sys จะเริ่มต้นมาพร้อมเราเปิดเครื่อง โปรแกรมดังกล่าวมีปัญหากับคอมพิวเตอร์บางรุ่นซึ่งมีปัญหากับเม้าส์ และทำให้มีปัญหาจอฟ้าหรือ Blue Screen of Death (BSOD)

ถอดถอนการติดตั้ง Riot Vanguard

หากมีปัญหาเรื่องจอฟ้าเมื่อเริ่มต้นคอมพิวเจอร์จำเป็นต้องถอดถอนการติดตั้งโปรแกรมหรือแอปพลิเคชัน Riot Vanguard ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นโปรแกรมป้องกันการโกงเกมแต่ทาง Riot Games ได้กล่าวตอนเปิดตัวว่าสามารถลบโปรแกรมนี้ออกได้ โดยให้คลิกขวาที่ปุ่ม Start > Setting แล้วเลือก Apps จากนั้นมองหา Riot Vanguard เลือก Uinstall  ทำแบบเดียวกันทั้ง Windows 11 และ Windows 10

Uninstall Riot Vanguard Windows 11

และอาจต้องไปเปิด Control your mouse with a keypad ในส่วนของ Mouse ที่ Ease of access หากยังเกิดปัญหาอยู่เป็นการเปลี่ยนคีย์บอร์ดให้เป็นเม้าส์เมื่อกดปุ่ม Numlock  ให้ใช้คีย์บอร์ดแทนเม้าส์ (ควรทำเป็นอย่างหลังเมื่อแก้ไขไม่ได้จริงๆ)

Control your mouse with a keypad

 

 

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.