วิธีแปลงรูปภาพให้เป็นตัวอักษร แปลงเอกสารรูปภาพให้เป็นตัวหนังสืออย่างไร

แปลงรูปภาพให้เป็นตัวอักษร

สแกนรูปภาพให้เป็นตัวอักษรทำอย่างไร ง่ายนิดเดียว


สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ ได้รูปภาพมาแต่รูปภาพดังกล่าว อาจเป็นรูปแบบเอกสาร ที่มีตัวอักษร แต่มันไม่สามารถแก้ไขได้หรือภาพอาจจะไม่ชัด เพราะมันเป็นรูปภาพที่สแกนมาอีกที เราอยากจะถอดรูปภาพดังกล่าวให้เป็นเอกสารตัวอักษรที่สามารถแก้ไขได้ แบบเอกสาร .doc หรือ Mocrosoft Word จะต้องทำอย่างไร วันนี้จะมาสอนวิธีกัน

แปลงรูปภาพเป็นตัวอักษร

แปลงรูปภาพเป็นตัวอักษรด้วย Google Drive > Google Doc

วิธีนี้เป็นที่นิยมใช้งานกันเพราะถือว่าเป็นตัวแรกๆที่สามารถทำได้ โดยการอัปไฟล์รูปภาพขึ้นไปยัง Google Drive แล้วให้เปิดด้วย google Doc อีกที Google เอกสาร จะแปลงรูปภาพที่มีตัวอักษรออกมาเป็นข้อความให้สามารถคัดลอกและไปวางในเอกสารหรือแก้ไขตรงนั้นได้เลย

  • เข้าไปยัง https://drive.google.com/drive/u/0/my-drive
  • อัปโหลดไฟล์รูปภาพดังกล่าวไปยัง Drive
  • คลิกขวาแล้วให้เลือก “เปิดตัว Google เอกสาร”

ไฟล์เอกสารรูปภาพจะถูกเปิดด้วย Google เอกสาร และด้านล่างจะมีให้คัดลอกข้อความแบบ Text ที่สแกนจากรูปภาพไปใช้งานเป็นเป็นข้อความได้

รูปภาพเป็นตัวอักษร Google เอกสาร

แปลงรูปภาพเป็นตัวอักษรด้วย LINE PC

สำหรับวิธีการแปลงรูปภาพให้กลางเป็นตัวอักษรผ่าน LINE (ทำได้ทั้งในมือถือและไลน์พีซี) ให้เปิด LINE ขึ้นมา และส่งรูปภาพหาตัวเองหรือหาใครก็ได้ และทำการเปิดรูปภาพขนาดใหญ่ขึ้นมา

Scan picture LINE PC

เมื่อเปิดรูปภาพที่ต้องการแล้วให้มองตรงมุมบนด้านขวามือจะเห็นข้อความลักษณะ [A] ดังภาพด้านบน ให้คลิกที่มันจะเป็นการแสกนข้อความ ให้กลายเป็นตัวอักษรออกมาดังภาพด้านล่าง

แสกนรูปภาพเป็นข้อความตัวอักษร LINE PC

คุณจะเห็นการแปลงรูปภาพที่มีตัวอักษรให้เป็นตัวหนังสือสามารถคัดลอกแล้วนำไปวางในเอกสารหรือตัว Editor ได้ดังภาพด้านบน

นี้เป็นวิธีการแปลงรูปภาพให้เป็นข้อความ หากอ่านบทความแล้วยังไม่เข้าใจ สามารถรับชมคลิปประกอบบทความได้ที่คลิปด้านล่าง

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.