Windows 11, 10 ขึ้น Press Ctrl+Alt+Delete to unlock. ต้องกด Ctrl+Alt+Delete ทุกครั้งเพื่อเข้าใช้งาน

Press Ctrl+Alt+Delete to unlock.

เปิดเครื่องขึ้นข้อความ Press Ctrl+Alt+Delete to unlock. ต้องทำอย่างไร เข้าคอมพิวเตอร์ไม่ได้


สำหรับผู้ที่ใช้งาน Windows 10 หรือ Windows 11 แล้วเปิดเครื่องมาแต่ยังไม่เข้า Windows ติดอยู่หน้าต่างก่อน Sign In คล้ายหน้าต่างหลังจากเราออกจากระบบพร้อมข้อความว่า “Press Ctrl+Alt+Delete to unlock.” หลายคนไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร เพราะไม่สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ เพราะเข้าเครื่องไม่ได้ จึงเกิดคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น มีวิธีแก้ไขไหม และต้องแก้ไขอย่างไร

Press Ctrl+Alt+Delete to unlock.

 

สำหรับใครที่ขึ้นข้อความแบบภาพด้านบน ก็คือให้เรากด Ctrl+Alt+Delete จากนั้นหน้าต่างก็จะเปลี่ยนไปเป็นให้เรา Sign In เข้าสู่ระบบปฏิบัติการได้ทันที

Sign In Windows 10

สำหรับใครที่เกิดความสงสัยว่า แล้วหากจะแก้ไขให้ไม่ต้องกด Ctrl+Alt+Delete ทุกครั้งเวลาเข้าเครื่องจะต้องทำอย่างไร หากใครเจอปัญหาดังกล่าวให้ไปที่ปุ่มค้นหา หรือกดปุ่มคีย์ Windows+S แล้วพิมพ์ netplwiz และเลือก netplwiz ตามภาพด้านล่าง

netplwiz Windows

หลังจากเข้ามาหน้าต่างของ netplwiz แล้วให้เลือกแถบ Advanced คุณจะเห็นเมนูล่างสุดที่เขียนว่า “Require users to press Ctrl+Alt+Delete

Require users to press Ctrl+Alt+Delete

ให้เอาติ๊กถูกออกดังภาพด้านบน คราวนี้เวลาเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์และเข้าสู่ระบบปฏิบัติการ Windows ก็จะไม่มีหน้าต่าง “Press Ctrl+Alt+Delete to unlock.” ให้เรากด Ctrl+Alt+Delete ตลอดแล้ว ก็จะเข้าใช้งาน Windows ปกติทั่วไปและหากเครื่องไม่มีรหัสผ่าน ก็จะเข้าไปยังหน้าต่างพร้อมใช้งานใน Windows ได้ทันที

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.