Address bar คืออะไร อยู่ตรงไหน

File Explorer Address bar

ความหมายของ Address bar รู้จักกับแอดเดรสบาร์


คิดว่าหลายคนที่ใช้งานคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตน่าจะเคยได้ยินคำว่า Address bar กันมาบ้าง หลายคนอาจเกิดความสงสัยว่า Address bar คืออะไร เพราะอาจจะไม่มีความรู้ บางครั้งได้ยินคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาให้ดูที่ Address bar แต่ก็ไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงไหน จึงเกิดคำถามว่า Address bar คืออะไร เรามาทำความรู้จักกับ Address bar กัน

URL Address bar

Address bar คืออะไร

Address bar อ่านว่าแอดเดรสบาร์ Address bar คือแถบที่บอกตำแหน่งที่ตั้ง ตรงตามชื่อของมัน โดยแถบที่อยู่ดังกล่าวจะบอกว่าตอนนี้เราอยู่ส่วนไหนของเว็บไซต์หรือตำแหน่งอื่นๆภายในคอมพิวเตอร์หรือตำแหน่งที่เราเข้าใช้งานส่วนใหญ่มักใช้ในส่วนของ URL หรือหน้าต่าง File Explorer

File Explorer Address bar

จะสังเกตได้จากภาพด้านบน File Explorer ที่จะมี Address bar อยู่ที่แถบด้านบนบอกว่าตำแหน่งที่เราอยู่ตอนนี้คือส่วนไหนของคอมพิวเตอร์

หากเป็น URL การบอก Address ก็จะคล้ายๆกับการระบุตำแหน่งที่ตั้งคล้ายๆกับหน้าต่าง Explorer ของ Windows เหมือนกันยกตัวอย่างเช่นหน้าแรกของเว็บไซต์จะเป็น modify.in.th แต่หาก address bar ระบุ modify.in.th/test/test.php นั้นหมายความว่าตำแหน่งจากนั้นคือตำแหน่งของ URL ที่เราใช้งานอยู่นั้นเอง

address bar เป็นแถบบอกตำแหน่งที่เราใช้งาน อาจอยู่ในหลายๆส่วนของคอมพิวเตอร์ยกตัวอย่างเช่นหน้าต่าง registry ก็จะมีแถบของ Address bar เช่นเดียวกัน

registry address bar

 

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.