OneDrive ใน Windows 7, Windows 8 และ Windows 8.1 เตรียมหยุดซัพพอร์ต หยุดซิงก์ไฟล์ มีนาคม 2022

OneDrive logo

End of support for OneDrive บนคอมพิวเตอร์ Windows 7, Windows 8 และ Windows 8.1


ไมโครซอฟท์ประกาศหยุด support บริการฝากไฟล์ OneDrive ใน Windows 7, Windows 8 และ Windows 8.1 ปีหน้า (1 มีนาคม 2022) โดยบริการจะหยุดการซิงค์กับคลาวด์ในวันที่ 1 มีนาคม 2022 ให้ใช้ได้ผ่านเว็บเบราว์เซอร์อย่างเดียว

OneDrive

ไมโครซอทฟ์ให้เหตุผลว่า เพื่อความปลอดภัย และให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ทันสมัยและปลอดภัยที่สุด และอีกสิ่งหนึ่งก็คือเหตุผลหลักๆก็คือเวอร์ชั่นของ Windows เก่าไปแล้ว เพราะไมโครซอทฟ์จะมุ่งเน้นไปพัฒนากับ Windows เวอร์ชั่นใหม่ๆ เพื่อมุ่งเน้นไปกับ Widnows รุ่นใหม่แทน

การหยุดซัพพอร์ตในครั้งนี้จะมีผลกับบุคลทั่วไป แต่หากเป็น OneDrive สำหรับธุรกิจ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2022 การสนับสนุนสำหรับแอปพลิเคชันนี้จะเป็นไปตามการสนับสนุนของ Windows ซึ่งจะขยายไปจนถึงวันที่ 10 มกราคม 2023 สำหรับ Windows 7 กับ 8.1 (ไม่มี Windows 8 เพราะหยุดซัพพอร์ตไปแล้ว)

Microsoft Onedrive

เท่ากับว่าหากใครจะใช้งานแอปพลิเคชั่นเวอร์ชัน PC ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2022 จะไม่สามารถใช้งานได้แล้วทั้งหมด ยกเว้น Windows 10 และ Windows 11

ที่มา – microsoft.com

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.