แคปหน้าจอ Windows 11 แคปหน้าจอคอมพิวเตอร์ไม่ได้ดูตรงไหน

Windows 11 logo

วิธีจับภาพหน้าจอสำหรับ Windows 11


สำหรับผู้ใช้งาน Windows 11 แล้วต้องการที่จะจับหน้าจอของ Windows หรือการแคปหน้าจอนั้นเอง อาจเกิดคำถามว่าเราจะแคปหน้าจอของ Windows 11 ตรงไหนได้บ้างและต้องทำอย่างไร บทความนี้จะรวมวิธีจับภาพหน้าจอในทุกๆรูปแบบมาให้รับทราบกัน เพื่อนำไปปรับใช้งานตามความเหมาะสมของแต่ละคน

Windows 11 logo in monitor

แคปหน้าจอ Windows 11 ด้วยปุ่ม Print Screen

ที่คีย์บอร์ดเราจะเห็นปุ่ม Print Screen Print Screen key ปุ่มนี้ถือว่าเป็นปุ่มพื้นฐานสำหรับการแคปหน้าจอของ Windows ทุกรุ่นอยู่แล้ว (ถ้าเป็น Notebook อาจต้องกด FN + Prt SC Sysrq การกดปุ่ม Print Screen จะเป็นจับหน้าจอนั้นไว้ในรูปแบบของคลิปบอร์ด หมายถึงภาพนั้นจะเหมือนกับถูกเราเก็บไว้แล้วรอเรานำไปวางยังตำแหน่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าแชท หรือโปรแกรมแต่งภาพต่างๆ

แคปหน้าจอ Windows 11 แล้วให้รูปภาพไปไว้ยังตำแหน่ง C:\Users\username\Pictures\Screenshots

หากต้องการให้จับหน้าจอแล้วรูปภาพไปไว้ในโฟลเดอร์ของ Screenshots เลยให้กดปุ่ม Windows + Print Screen (Windows Key+ Print Screen key) รูปภาพจะไปอยู่ตำแหน่งดังกล่าวได้ทันที แต่หากเครื่อมีโปรแกรมหรือเชื่อมต่อ One Drive ไว้อยู่ เพียงแค่กดปุ่ม Print Screen รูปภาพก็จะไปอยู่ในตำแหน่งโฟลเดอร์ของ Screenshots เช่นเดียวกันโดยไม่ต้องกดปุ่ม Windows

แคปหน้าจอ Windows 11 ด้วยแอพ Snipping Tool

ให้เรียนกใช้งานแอพ snipping Tool ด้วยการพิมพ์ข้อความดังกล่าวที่หน้าค้นหา แล้วเปิดแอพขึ้นมา แล้วเลือกวิธีการแคปหน้าจอที่ต้องการ หรือจะกดคีย์ที่คีย์บอร์ด Windows + Shift + S จะเป็นการเรียกการจับหน้าจอเฉพาะจุดขึ้นมา เลือกตำแหน่งที่ต้องการแล้วทำการลากจะเป็นเก็บภาพหน้าจอได้ทันที

Snipping Tool Windows 11

นี้เป็นวิธีพื้นฐานสำหรับการใช้งาน Windows 11 เกี่ยวกับการจับภาพหน้าจอ ให้ลองนำไปใช้ ตามความถนัด

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.