วิธีถ่ายทอดสด Discord ถ่ายหน้าจอแบบถ่ายทอดสดในดิสคอร์ด แชร์หน้าจอ

Discord logo

วิธีถ่ายทอดสดหน้าจอ Discord ทำอย่างไร แชร์หน้าจอ Discord


สำหรับผู้ใช้งาน Discord แล้วต้องการถ่ายหน้าจอ แบบถ่ายทอดสดหน้าขอแชร์ให้เพื่อนดู หรือถ่ายทอดสดเกมที่กำลังเล่นอยู่ Discord มีฟีเจอร์นี้ที่สามารถทำได้ และทำได้ง่ายมากด้วย หากใครยังไม่เคยใช้งานฟีเจอร์นี้มาดูทริปเล็กๆน้อยเกี่ยวกับวิธีถ่ายทอดสดหน้าจอ Discord

แชร์หน้าจอ Discord

ดังที่กล่าวไปแล้วการถ่ายหน้าจอหรือแชร์หน้าจอ Discord นั้นทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปยังห้องที่เราต้องการจะถ่ายทอดสด จากนั้นให้เลือกเมนู “หน้าจอ” ดังภาพด้านล่าง

เมนูหน้าจอ Discord

หลังจากเลือกเมนูหน้าจอแล้ว จะมีหน้าต่างการแชร์หน้าจอขึ้นมา เราสามารถเลือกได้ว่าเราจะแชร์หน้าต่างไหน เป็นเฉพาะหน้าต่างนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่น เกมหรือโปรแกรมต่างๆ แต่หากต้องการให้แชร์ทั้งหมดในคอมพิวเตอร์ หรือคนดูจะเห็นเหมือนเราทุกอย่างก็สามารถทำได้ สรุปคือจะมีให้เลือก 2 ตัวเลือกได้แก่

การแชร์แบบเฉพาะหน้า

แชร์หน้าจอเฉพาะหน้า Discord

การแชร์หน้าจอแบบเฉพาะหน้าจะเป็นการที่เราจำเป็นต้องเลือกหน้าต่างของ Windows ที่เราต้องการจะแชร์ก็คือโปรแกรม แอพ หรือเกมที่เราต้องการที่จะให้แชร์ โดยหากเลือกเมนูดังกล่าว ผู้รับชมจะสามารถดูที่หน้าต่างนี้เท่านั้น เวลาเราเลือกไปยังหน้าอื่น ผู้ชมจะไม่เห็น หรือเรียกอีกอย่างว่าการแชร์เฉพาะหน้านั้นเอง จะอยู่ในส่วนของเมนู “ใบสมัคร” ให้เลือกหน้าจอที่เราต้องการจะแชร์แล้วกด “เริ่มถ่ายทอดสด

การแชร์หน้าจอ Discord แบบที่เราเห็น

การเลือกเมนูนี้จะเป็นการให้ผู้ชมการถ่ายทอดสด เห็นทุกอย่างในเครื่องของเรา ไม่ว่าเราจะเลือกไปหน้าจอไหน ผํู้ชมก็จะสามารถ เห็นได้ทุกหน้าเหมือนกับเราเห็นนั้นเอง ตัวเลือกนี้จะอยู่ในส่วนของแถบ “หน้าจอ” ดังภาพด้านล่าง

แชร์หน้าจอ Discord แบบทั้งหมด

ไม่ว่าเราจะเลือกแบบไหน เมื่อเราเลือก “เริ่มถ่ายทอดสด” จะมีให้เราตั้งค่าว่าเราต้องการที่จะตั้งค่าความถ่ายทอดสดแบบไหน ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของคุณภาพของภาพที่ถ่ายทอดสดว่าเราต้องการให้แสดงแบบไหน

ความละเอียดการถ่ายทดสด Discord

โดยหากเป็นผู้ใช้งานทั่วไปแบบฟรี จะสามารถถ่ายทอดสดได้ที่ความละเอียดแบบ 720p และ เฟรมเรดที่ 30 หากต้องการที่จะใช้งานความละเอียดมากกว่านี้ต้องสมัคร Discord Nitro ราคาเริ่มต้น $4.99 ต่อเดือน

ถ่ายทอดสด Disicordเมื่อเราเลือกตัวเลือกการถ่ายทอดสดแล้ว ที่ชื่อของเราในห้องแชท จะมีสัญลักษณ์สีแดงพร้อมข้อความว่า “ถ่ายทอดสด” เพื่อนของเราสามารถกดที่ชื่อเราเพื่อรับชมการถ่ายทอดสดได้ทันที

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.