Discord Premium Membership คืออะไรใหม่ บริการใหม่จาก Discord

Discord Premium Membership logo

ทำความรู้จักกับ Discord Premium Membership ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้


Discord พึ่งจะประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ Discord Premium Membership ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้เปิดให้ใช้กับบุคลตัวไป แต่กำลังจะเปิดใช้งานเร็วๆนี้ อาจมีหลายคนเริ่มสงสัยว่ามันคือฟีเจอร์อะไร และมีรูปแบบ แบบไหน บทความนี้จะมาอธิบายกันว่า Discord Premium Membership คืออะไร

Discord Premium Membership

Discord Premium Membership คืออะไร

Discord Premium Membership คือบริการเก็บค่าสมาชิกสำหรับการเข้า Server ซึ่งเปิดให้เจ้าของเซิร์ฟเวอร์ตั้งค่าว่าจะต้องจ่ายค่าเข้าร่วมหรือไม่ โดยปกติแล้วเราจะสามารถเข้าไปยังเซิร์ฟเวอร์ได้แบบฟรีๆ ฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้าได้ ทำให้เจ้าของเซิร์ฟเวอร์สามารถกำหนดได้ว่าการจะเข้าร่วมต้องจ่ายเท่าไหร่ โดยค่าสมัครเข้าร่วมจะถูกแบ่งรายได้กันระหว่างเจ้าของเซิร์ฟเวอร์ และทาง Discord โดยทาง Discord ให้เจ้าของเซิร์ฟเวอร์ถึง 90% และแบ่งให้ทาง Discord เพียง 10% ซึ่งทาง Discord ให้เหตุผลว่าต้องการให้ครีเอเตอร์มีรายได้เยอะที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

ปกติแล้วช่องทางการสร้างรายได้ของ Discord มีเพียง 2 ช่องทางด้วยกันได้แก่ การสมัครแบบพรีเมียม (Nitro) จะได้ฟีเจอร์เพิ่มและซื้อ Boost เพื่อสนับสนุนเซิร์ฟเวอร์ให้เซิร์ฟเวอร์มีฟีเจอร์เพิ่มเติม Discord Premium Membership ถือเป็นอีกช่องทางการสร้างรายได้ของ Discord และที่สำคัญเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับครีเอเตอร์

ก็ไม่รู้ว่าฟีเจอร์นี้จะได้รับความสนใจจากครีเอเตอร์มากน้อยแค่ไหน แอพอื่นๆที่เปิดกันมาก่อนหน้านี้ที่มีรูปแบบคล้ายๆกันแบบนี้ คงต้องรับมือกับฟีเจอร์ใหม่นี้ของ Discord แล้วละ

ที่มา – Discord

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.