Netflix ภาพกระตุก ไม่ชัด กระพริบ ในคอมพิวเตอร์ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Netflix Index

ปัญหาการใช้งาน Netflix ในคอมพิวเตอร์ ภาพกระตุก ไม่ชัด กระพริบ


คาดว่าหลายคนที่ใช้บริการสตรีมมิ่งยอดนิยมอย่าง Netflix อาจจะเคยมีปัญหาการรับชมกันอยู่บ้าง ปัญหาที่เจออาจคล้ายๆกันหรือแตกต่างกันออกไป บทความนี้จะมารวบรวมปัญหาทีหลายคนเจอระหว่างการรับชม Netflix และวิธีการตรวจสอบและแก้ไขเบื้องต้นมาให้ได้ทราบกัน

Netflix

Netflix ภาพกระตุก

ถือว่าเป็นปัญหาหลักๆที่หลายคนเจอ ส่วนมักเกิดจากอุปกรณ์ทางฝังผู้ใช้งานเอง สิ่งที่ต้องตรวจสอบเมื่อเจอปัญหาภาพกระตุก มีดังต่อไปนี้

  • ตรวจสอบสเปคของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณในการรับชม – ถึงแม้ว่าการรับชมภาพยนตร์หรือภาพวิดีโอต่างๆในคอมพิวเตอร์มักจะไมกินทรัพยากรของเครื่องมากนัก แต่หากเรารับชมภาพที่มีความละเอียดสูง เช่น ภาพยนตร์ที่มีความละเอียด 4K  สเปคหรือคุณภาพของอุปกรณ์ก็ยังคงจำเป็นต่อการรับชม อาจทำให้ภาพกระตุกเมื่อรับคลิปวิดีโอได้ ต้องตรวจสอบว่า RAM, CPU และการ์ดจอของเรารองรับการรับชมภาพวิดีโอแบบ 4K หรือไม่ อาจให้ลองปรับความละเอียดลดลงมา หรืออัปเกรดอุปกรณ์
  • ไม่ได้ติดตั้งไดร์เวอร์ – ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นกับหลายท่าน หากไม่ได้ทำการติดตั้งไดร์เวอร์การ์ดจอ หรืออื่นๆอาจพบปัญหาไม่สามารถรับชมภาพวิดีโอ หรือใช้งานแล้วกระตุกได้ ให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ติดตั้งไดร์เวอร์ต่างๆเรียบร้อยแล้ว วิธีการติดตั้งไดร์เวอร์
  • อินเตอร์เน็ต – การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตก็มีผลต่อการรับชม เพราะหากเราดาวน์โหลดไฟล์มาไม่ทันก็อาจเกิดการกระตุกในการรับชมได้ แต่ปัญหาการกระตุก ส่วนใหญ่มักจะดูออกว่าเกิดจากอินเทอร์เน็ต เพราะอาจจะมีสัญลักษณ์หมุนรอระหว่างการดาวน์โหลดหรือภาพหยุดเล่นระหว่างการรับชม

Netflix ไม่ชัด กระพริบ

ปัญหาภาพกระพริกหรือไม่ชัด อาจเกิดการไม่ได้ติดตั้งไดร์เวอร์การ์ดเจอเช่นเดียวกันให้ทดสอบการติดตั้งไดร์เวอร์ดูการ์ดจอจากคลิปด้านบน แต่ปัญหาอาเกิดได้จากอีกหนึ่งสาเหตุก็คือ Hardware Acceleration ใช้ตัวเร่งประสิทธิภาพด้วยฮาร์ดแวร์ ซึ่งอุปกรณ์ของเราอาจจะไม่รองรับ แต่เปิดใช้งานอยู่ อาจทำให้เกิดอาการแสดงสีเพี้ยน ภาพไม่ชัดเกิดขึ้นได้ ให้ทดสอบปิดหรือเปิด Hardware Acceleration ดูได้จากตัวอย่างคลิปด้านล่าง

ปัญหาหลักๆในการรับชม Netflix ก็จะมีประมาณนี้ หากใครเจอปัญหาดังกล่าวอยู่ให้ลองนำไปปรับแก้ไขปัญหาดู อาจจะแก้ไขปัญหาให้คุณได้

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.