ล้างประวัติการค้นหา Windows 11 และตั้งค่าไม่ให้เก็บประวัติการค้นหา

Windows 11 logo

ลบประวัติการค้นหา Windows 11 ช่อง Search ลบประวัติ


Search หรือค้นหาสำหรับ Windows ถือเป็นเรื่องที่สำคัญเพราะหลายท่านเริ่มใช้การค้นหาในการใช้งานเปิดโปรแกรมหรือตั้งค่าต่างๆ ที่สะดวกรวดเร็วไม่ต้องมานั่งหาเมนูต่างๆ แต่หลายท่านอยากจะทราบว่าหากเราค้นหา Search แล้วจะมีประวัติ หรือคำค้นหาที่เราเคยค้นหาในส่วนของหน้าค้นหา เราจะสามารถ cleare หรือล้างประวัติ ลบประวัติการค้นหาใน Windows 11 ได้อย่างไร มาดูวิธีการลบประวัติการค้นหาของ Windows 11 พร้อมวิธีตั้งค่าไม่ให้ Windows เก็บคำค้นหาของเราเอาไว้ในประวัติอีกต่อไปด้วย

Windows 11 logo in monitor

วิธีลบประวัติการค้นหา Windows 11

ให้เข้าไปที่ช่องค้นหา หรือคลิกขวาที่ Start เมนู และเลือก Search และเลือก … เพิ่มเติม ด้านบนขวามือ จากนั้นให้เลือก Search Setting

Search Setting Windows 11

หรือให้เข้าไปยังตำแหน่ง คลิ๊กขวาที่ปุ่ม Start > Setting > Privacy & security > Search permissions จะมาตำแหน่งเดียวกัน ในหน้าต่างที่ให้เลื่อนลงมามองหาเมนู History

Clear device search history

ตรงนี้จะมี 2 ส่วนที่เราจะตั้งค่าคือ

  • Search history on this device คือจะมีให้เราเลือกสวิทช์เปิดหรือปิด โดยค่าเริ่มต้นจะเปิดอยู่ มันคือการให้ Windows เก็บประวัติการค้นหาในอุปกรณ์นี้ คุณต้องการจะให้ Windows เก็บประวัติการค้นหาหรือไม่ ถ้าไม่ก็สวิทช์เป็น Off หรือปิดเอาไว้
  • Clear device search history คือค้างค่าประวัติต่างที่เราเคยค้นหาเอาไว้ในหน้าค้นหาของ Windows เพียงกดทีปุ่มดังกล่าว ประวัติการค้นหาก็จะหายไป

 

About modify 4855 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.