วิธีทำแฟลชไดร์ฟติดตั้ง Windows 11 กับคอมพิวเตอร์ไม่มี TPM 2.0, Secure Boot และ RAM น้อย

Remove requirement for 4GB+ RAM, Secure Boot and TPM 2.0

วิธีทำแฟลชไดร์ฟติดตั้ง Windows 11 ข้าม TPM, Secure Boot, RAM สำหรับคอมสเปคต่ำ


สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 11 ตอนนี้ตั้งแต่มีการอัปเดต Windows 11 version 22H2 ขึ้นไปจะไม่สามารถทำ Bypass Windows 11 หรือวิธีข้ามการตรวจสอบ TPM 2.0, Secure Boot และ RAM ได้ด้วยวิธีเก่าได้อีกแล้ว จำเป็นต้องทำด้วยวิธีอื่น บทความดังกล่าวจะสอนวิธีการสร้างแฟลชไดร์ฟติดตั้ง Windows 11 ที่ข้ามขั้นตอนการตรวจเช็คสเปคเบื้องต้นที่สามารถติดตั้ง Windows 11 ออกไปด้วยโปรแกรม Rufus

Windows 11 logo in monitorInstallous, Installous,

ก่อนอื่นให้คุณไปดาวน์โหลดโปรแกรม Rufus https://rufus.ie/th มาก่อนเวอร์ชันล่าสุดจะเป็น versoion 3.2 หลังจากดาวน์โหลดก็ทำเหมือนว่าเราจะสร้างแฟลชไดร์ฟติดตั้ง Windows 11  ทั่วไป แล้วเวอร์ชันใหม่จะมีเมนูเพิ่มเข้ามาให้เราสามารถข้าม  TPM 2.0, Secure Boot และ RAM ได้

rufus create flahs driver install Windows 11 remove requirement secrue boot tpm

ขั้นตอนคือให้เปิดโปรแกรมขึ้นมาจากนั้นให้เลือก แฟลชไดร์ฟ > Select ไฟล์ .iso Windows 11 > เลือก Image option เป็น Standard Windows Installation และฟีเจอร์อื่นๆที่ต้องการ หลังจากนั้นให้กด Start จะมีหน้าต่าง popup ขึ้นมา ให้ติ๊กถูกที่ Remove requirement for 4GB+ RAM, Secure Boot and TPM 2.0 ตรงนี้จะเป็นการข้ามขั้นตอนการตรวจสเปคดังกล่าวไป ตอนติดตั้ง Windows 11 ระบบจะไม่ถามหา ถือเป็นอีกวิธีหนึ่งสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ไม่มีฟีเจอร์ต่างๆที่ระบบร้องขอ

สามารถรับชมคลิปประกอบความเข้าใจได้จากคลิปด้านล่าง

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.