กู้รหัสผ่าน Facebook ลืมรหัสผ่านเฟสบุ๊ค กู้ง่ายแต่ต้องมีการยืนยัน

Facebook logo

วิธีกู้ Facebook เมื่อลืมรหัสผ่าน ต้องทำอย่างไร


ปกติแล้ว Facebook จะมีระบบกู้คืนบัญชีในหน้า้เข้าสู่ระบบอยู่แล้ว สำหรับใครที่ลืมรหัสผ่าน เมื่อคุณเข้าสู่หน้าต่างเข้าสู่ระบบในหน้าแรกของ Facebook ไม่ว่าจะเป็นแบบมือถือผ่านแอพพลิเคชันหรือในคอมพิวเตอร์ผ่านเบราว์เซอร์

Facebook login

การกู้คืนหรัสผ่านด้วยวิธีนี้ จะทำได้ในกรณีที่คุณรู้รหัสผ่านอีเมล หรือมีเบอร์โทรทีผูกกับบัญชีเท่านั้น หากใครไม่ไม่ทั้งหมดนี้ ไม่มีความจำเป็นต้องทำแบบนี้เพราะไม่สามารถทำได้

ในหน้าเข้าสู่ระบบจะมีเมนูอยู่ด้านล่างที่เขียนว่า Forgotten password? หรือ ลืมรหัสผ่านใช่หรือไม่ ซึ่งมันจะนำคุณพาไปยังหน้า https://www.facebook.com/login/identify/ จะมีให้คุณกรอกเบอร์โทรหรืออีเมลที่ผูกกับ Facebook ของคุณ

ค้นหาบัญชีของคุณเฟสบุ๊ค

เมื่อคุณกรอกไปแล้วจะมีหน้าต่างที่ให้คุณยืนยันและทำการ “รีเซ็ตรหัสผ่านของคุณ”

รีเซ็ตรหัสผ่านของคุณ

จากนั้นให้กด “ดำเนิการต่อ” จะไปยังหน้าต่างให้คุณใส่รหัสยืนยัน หากคุณใส่อีเมลให้ไปเช็คอีเมล แต่หากคุณใส่เบอร์โทรให้ดูข้อความ SMS และเอาตัวเลขยืนยันมาใส่

ป้อนรหัสรักษาความปลอดภัย
โปรดตรวจสอบอีเมลของคุณเพื่อดูรหัสของคุณ รหัสของคุณมีความยาว 8 หลัก

 

หัสกู้คืนบัญชี Facebook

ให้ไปเช็คอีเมลและเอารหัสจากด้านบนไปใส่ หรือจะมีลิงค์ให้คุณกด “เปลี่ยนรหัสผ่าน” หน้าดังกล่าวจะเป็นการ reset รหัสผ่านของคุณ คุณสามารถกำหนดหรัสผ่านได้ เพียงแค่นี้คุณก็จะสามารถกู้คืนรหัสผ่านได้

เลือกรหัสผ่านใหม่
สร้างรหัสผ่านใหม่ที่มีความยาวไม่ต่ำกว่า 6 อักขระ รหัสผ่านที่ปลอดภัยจะประกอบด้วยตัวอักษร ตัวเลข และเครื่องหมายวรรคตอน

 

About modify 4855 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.