การตั้งค่าบุ๊กมาร์ก Google Chrome ในคอมพิวเตอร์ เก็บเว็บโปรด เรียกใช้งานง่าย

Google Chrome logo

ตั้งค่า Bookmark Google Chrome คั่นหน้า ตั้งค่าแบบไหนอย่างไร


บทความนี้จะสอนวิธีการใช้งานบุ๊กมาร์ก ใน Google Chrome ว่าการใช้งานอย่างไร ตั้งค่าเก็บบุ๊กมาร์กเว็บไซต์ที่ชอบ การให้แสดงที่แถบด้านบน รวมไปเพิ่มบุ๊กมาร์กในตำแหน่งอื่นๆ การสร้างหมวดหมู่ยแยกทั้งหมด หากใครสงสัยการตั้งค่า ให้ลองอ่านบทความนี้ดู

Google Chrome on notebook

วิธีบุ๊กมาร์ก Google Chrome

การบุ๊กมาร์กของ Google Chrome สามารถทำได้ง่ายๆโดยการกดที่ปุ่ม ดาว รูปบุ๊กมาร์ก บริเวณด้านข้างของ Address bar ก็จะแสดงหน้าต่างให้เราบุ๊กมาร์ก หรือจะเลือก … ตัวเลือกเพิ่มเติมด้านขวามือบน > บุ๊กมาร์ก > เพิ่มบุ๊กมาร์กแท็บนี้…

เพิ่มบุ๊กมาร์ก Google Chrome

เพิ่มบุ๊กมาร์ก Google Chrome ผ่านเมนู

หลังจากกดที่ไอคอนหรือเมนูบุ๊กมาร์กจะมีหน้าต่างเหมือนป๊อปอัพเด้งขึ้นมา ให้เราตั้งค่าชื่อแท็บที่เราจะบุ๊กมาร์ก รวมถึงจะให้บุ๊กมาร์กไว้ที่ตำแหน่งไหน โดยค่าเริ่มต้นตำแหน่งจะมีอยู่ 2 ตำแหน่งหลักๆด้วยกันก็คือ แถบบุ๊กมาร์ก และ บุ๊กมาร์กอื่นๆ แต่เราสามารถสร้างหมวดหมู่เพิ่มได้ หากเราต้องการ

Bookmark setting

 

การเรียกใช้งานบุ๊กมาร์ก Google Chrome

ปกติแล้วหากเราบุ๊กมาร์กเอาไว้ในตำแหน่งของ แถบบุ๊กมาร์ก เราสามารถเรียกให้บุ๊กมาร์กนั้นมาแสดงไว้ที่ด้านล่างของ Address bar  โดยสามารถทำได้ดังภาพด้านล่าง

แสดงแถบบุ๊กมาร์ก google chrome

หรือคุณสามารถเลือก ตัวเลือกเพิ่มเติม > บุ๊กมาร์ก > บุ๊กมาร์กอื่นๆ เพิ่มเข้าไปไปใช้งานแถบบุ๊กมาร์กอื่นที่เราทำการบันทึกเอาไว้ได้

 

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.