Tumblr คืออะไร แอพอะไร ใช้งานอย่างไร

tumblr logo

ทำความรู้จักกับแอปสือสังคมออนไลน์ Tumblr เว็บบล็อกสั้น


สำหรับผู้ที่เคยได้ยินมาบางเกี่ยวกับแอป หรือเว็บไซต์ Tumblr และอยากจะทราบว่ามันคืออะไร เป็นแอพแบบไหน เป็นแอพแบบ Facebook หรือ Twitter แบบที่หลายคนเข้าใจหรือเปล่า และรูปแบบหรือจุดเด่นของ Tumblr คืออะไร บทความนี้เราจะมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Tumblr กัน

Tumblr Logo Wordmark Black

Tumblr คืออะไร

Tumblr อ่านว่า ทัมเบลอร์  บางทีก็เล่นสั้นว่า ทัมม์ เป็นเว็บไซต์และแอปไมโครบล็อกและเครือข่ายสังคอมออนไลน์ หรือก็คือ Social Media ของคนเขียนบล็อกก็ว่าได้ Tumblr มีลูกเล่นหรือฟีเจอร์ต่างๆมากมายให้ผู้ใช้ กับการเขียนเรื่องราวต่างๆ ให้เข้ากับการสือสารกันระหว่างผู้ใช้สามารถ Reblog จะเป็นเหมือนการ แชร์ในเฟสบุ๊ค หรือ รีทวิตในทวิตเตอร์ ความสามารถของ Tumblr คุณสามารถโพสต์ได้ทั้งข้อความ สือวิดีโอ ไฟล์เสียง รูปภาพเคลื่อนไหว และอื่นๆ ยอดใช้งานของ ทัมเบลอร์รวมมากกว่า 529 ล้านบล็อก สำรวจในช่วง เดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2021

Tumblr index

คุณจะใช้งาน Tumblr ได้อย่างไร

สามารถใช้งานผ่านหน้าเว็บไซต์ได้ที่ https://www.tumblr.com หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่รองรับ

การสมัครใช้บริการ Tumblr

การสมัครใช้บริการของ Tumblr ง่ายมาก เพียงแค่ใส่อีเมลและกำหนดรหัสผ่าน จะมีให้เรากำหนดรูปแบบชื่อผู้ใช้และทำการขั้นตอน สามารถเข้าไปสมัคร Tumblr ได้ผ่านหน้าเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันที่กล่าวไปแล้วข้างต้น

ช่วงนี้คนไทยเริ่มสนใจเล่นสือ Tumblr กันเยอะขึ้นเรื่อยๆ ใครที่สนใจหรืออยากทดสอบการใช้งาน ก็สามารถดาวน์โหลดมาทดสอบเล่นกันได้แบบฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.