Task View คืออะไร Windows 11 และ Windows 10

Windows 11 logo

Task view บน Windows 11 หมายถึงอะไร ใช้งานอย่างไร


หลายคนน่าจะเห็นเมนูหรือไอคอน Task View ใน Windows 11 ตอนใช้งานผ่านตามาบ้าง เพราะมันจะแสดงอยู่ที่ Taskbar เป็นค่าเริ่มต้น หลายคนเลือกที่จะปิดการแสดงโดยไม่ทราบว่าควายสามารถของมันคืออะไร และใช้งานอย่างไร บทความนี้จะมาบอกรายละเอียดเกี่ยวกับ Task View ให้ได้ทราบกัน บางทีเมื่อคุณรู้หน้าที่ของมันแล้ว อาจจะหลงรักมันก็ได้

Windows 11 logo in monitor

Task View คืออะไร

Task View เป็นฟีเจอร์ที่เกิดขึ้นใน Windows 10 เป็นฟีเจอร์ที่เพิ่มมุมมองการแสดงหน้าต่างการทำงานทั้งหมดของ Windows มันก็คือ ฟีเจอร์ที่จะทำให้เราเห็นหน้าต่างทั้งหมดที่ใช้งานอยู่ รวมถึง Desktop อื่นด้วย

ปกติแล้วเวลาเราจะดูหน้าต่าง ที่เปิดอยู่โดยการกด alt + tab จะเป็นการสลับหน้าจอไปอีกหน้างโดยการกด Tab ขณะกด alt ไปด้วย ฟีเจออร์ Task View จะทำหน้าที่คล้ายๆกัน แต่เราสามารถเปิดหน้าต่างของ new desktop หน้าหน้าต่างการทำงานใหม่อีกหน้าต่างได้

การเรียกใช้งาน Task View

คุณสามารถคลิ๊กขวาที่ด้านล่างบริเวณ Taskbar  และเลือก Taskbar Settings มองหาไอคอน Task View icon หรือข้อความ Task View  ให้สวิทช์เปิดจะมีไอคอนปรากฏที่บริเวณ Taskbar

การตั้งค่าให้ Task View แสดงที่ Taskbar

คุณสามารถเรียกใช้งานจะเป็นหน้าต่างแสดงหน้าต่าง Windows ทั้งหมดมาแสดง

หน้าต่าง Task View

หรือสามารถเรียก task view shortcut ได้โดยกดปุ่มที่คีย์บอร์ด  Windows Key Windows + Tab

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.