วิธีปรับ ปิด – เปิด ไฟแป้นพิมพ์ Macbook Air M2 Ventura 13

MacBook logo

วิธีเปิดหรือปิดไฟแบ็คไลท์คีย์บอร์ด MacBook Air M2 ทำอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งาน MacBook Air รุ่นปี 2022 สำหรับ MacOS Ventura 13 โดยปกติแล้ว Mac หลายรุ่น จะมีให้ตั้งค่าที่แป้นพิมพ์ที่คีย์บอร์ดเลยแต่สำหรับ MacBook Air ปี 2022 จะไม่มีปุ่มให้ตั้งค่าที่คีย์บอร์ด หากคุณต้องการจะปิดไฟแบ็คไลท์ของแป้นพิมพ์คุณสามารถตั้งค่าการเปิดไฟแป้นพิมพ์หรือปิดไฟแป้นพิมพ์ได้ในส่วนของการตั้งค่าสามารถตั้งค่าได้ดังต่อไปนี้

ให้ไปที่เมนูการตั้งค่า (กดที่ไอคอน Apple ด้านบนหรือกดที่แอป การตั้งค่าระบบที่ Dock)

จากภาพด้านบนให้เลือกเมนู “แป้มพิมพ์” ด้านขวามือ คุณจะเห็นเมนู  “ความสว่างของหน้าจอ” หากต้องการปิดให้เลื่อนไปด้านซ้ายสุด

แต่มีวิธีง่ายกว่านี้คือปรับให้สามารถตั้งค่าได้ที่ศูนย์ควบคุม ทำได้โดยให้ไปที่การตั้งค่า > ศูนย์ควบคุม และให้มองหาเมนู “ความสว่างของแป้มพิมพ์” จะอยู่ด้านล่างหน่อย

ศูนย์ควบคุม ปิดหรือเปิด backlight

จากภาพด้านบนจะมีตัวเลือกอยู่ 2 ตัวเลือกได้แก่

  1. แสดงในแถบเมนู เมื่อเลือกเปิดเมนูนี้แถบเมนูด้านบน จะมีรูปปรับไฟ (จากรูปด้านบนจะอยู่ช่วงกลางจอขวา)
  2. แสดงในศูนย์ควบคุม หากเปิดเมนูนี้จะเป็นการเพิ่มไอคอน ที่ศูนย์ควบคุมด้านขวามือบน เมื่อเรียกศูนย์ควบคุมมาคุณจะเห็นไอคอนปรับไฟคีย์บอร์ดอยู่ตรงนี้

ปรับความสว่างคีย์บอร์ด macbook เลือกเปิดเมนูใดเมนูหนึ่งหรือจะเปิดสองทีก็ได้เมื่อคลิกที่ไอคอน จะเป็นเปิดการปรับการตั้งค่าไฟของคีย์บอร์ดคุณสามารถเลือกไปด้านซ้ายมือสุดเพื่อปิด หรือปรับความสว่างของคีย์บอร์ดได้ตามต้องการ

About modify 4855 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.