Instagram เพิ่ม Location ไม่ได้ ไอจีหาที่ตั้งไม่เจอ add location ไม่ได้ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Instagram logo

ig add location ไม่ได้ หาที่ตั้งไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไรได้บ้าง


ช่วงนี้เหมือนผู้ใช้งานหลายท่านจะติดปัญหาไม่สามารถเพิ่มสถานที่ตั้งหรือ add location ของ Instagram ได้ เพราะหาที่ตั้งไม่เจอ หรือไม่สามารถเพิ่มได้ เลยเกิดคำถามว่าเกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Instagram

โดยปกติแล้วหากเราต้องการจะเพิ่มสถานที่ตั้งว่าเราได้โพสต์รูปภาพนั้นๆจากตำแหน่งไหน เราสามารถเพิ่มสถานที่ตั้งได้ หลังจากเลือกรูปภาพเรียบร้อยแล้ว โดยเลือกเมนู “เพิ่มตำแหน่ง” และทาง ig จะค้นหาสถานที่ตั้งทีอยู่ใกล้เคียงให้เราโดยอัตโนมัติ เราสามารถเลือก และค้นหาที่ตั้งที่เราต้องการจะระบุตำแหน่งของเราลงไป

เพิ่มสถานที่ตั้ง Instagram

แต่หากวันดีคืนดี เราพยามที่จะ add location และไม่สามารถเพิ่มได้ อาจเกิดจากปัญหาบางอย่างที่ไม่สามารถเพิ่มสถานที่ตั้งได้ ให้ตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาดังต่อไปนี้

ให้ตรวจสอบสิทธิ์การเข้าถึงสถานที่ตั้งของ Instagram

ตรวจสอบว่าเราได้ให้สิทธิ์ของแอป Instagram เข้าถึงสถานที่ตั้งหรือไม่ เพราะหากเราไม่ให้สิทธิ์แอปจะไม่สามารถใช้งานสถานที่ตั้งได้ และจะไม่สามารถค้นหาสถานที่ตั้งให้คุณเพิ่มได้

เปิดสถานที่ตั้งแอป Android

  1. หาไอคอนแอปที่ต้องการในหน้าจอหลักของโทรศัพท์
  2. แตะไอคอนแอปค้างไว้
  3. แตะ “ข้อมูลแอป”
  4. แตะสิทธิ์ จากนั้น ตำแหน่ง
  5. เลือกตัวเลือกต่อไปนี้
    • ตลอดเวลา: แอปจะใช้ตำแหน่งได้ทุกเมื่อ
    • ขณะใช้แอปอยู่เท่านั้น: แอปจะใช้ตำแหน่งได้ก็ต่อเมื่อคุณใช้แอปดังกล่าวอยู่เท่านั้น
    • ถามทุกครั้ง: แอปจะขอใช้ตำแหน่งทุกครั้งที่คุณเปิดแอป แอปจะใช้การตั้งค่านี้จนกว่าคุณจะปิดแอป
    • ปฏิเสธ: แอปจะใช้ตำแหน่งไม่ได้ แม้แต่ตอนที่คุณกำลังใช้แอปอยู่ก็ตาม
  6. หากอนุญาตให้เข้าถึงตำแหน่ง คุณจะเปิดหรือปิดใช้ตำแหน่งที่แน่นอนได้ด้วย

เปิดสถานที่ตั้งแอป iPhone

  1. การตั้งค่า
  2. มองหาแอปที่ต้องการจะเปิดสถานที่ตั้ง
  3. เลือกเมนู “ตำแหน่งที่ตั้ง”
  4. เลือก “ในระหว่างใช้แอป” หากต้องการเปิดสถานที่ตั้งแอปนั้นๆ

ปัญหาเกิดจาก Server ของ Instagram

หลายครั้งที่ปัญหาการเพิ่มสถานที่ตั้งไม่ได้เกิดจากการทำงานผิดพลาดของระบบของไอจีเอง เพราะจากประวัติการใช้งานมีหลายครั้งมากที่เกิดจาก server ของ instagram มีปัญหา หากก่อนหน้านี้คุณสามารถเพิ่มสถานที่ตั้งของ ig ได้ และอยู่ๆ ไม่สามารถเพิ่มได้ในวันถัดมา ให้ตั้งข้อสงสัยว่าเกิดจากการทำงานผิดปกติของ Server และรอสักระยะ และทำการทดสอบใช้งานใหม่ หรือให้ทำกาปิดแอปและเปิดใหม่ หรือให้ลองรีสตาร์ทเครื่องเพื่อทดสอบการใช้งานดู

ปัญหาการการทำงานผิดปกติไม่สามารถ add location ig ได้ เกิดขึ้นบ่อยเป็นระยะๆ หากใครทดสอบแก้ไขปัญหาทุกอย่างแล้วยังไม่สามารถแก้ไขได้ คงต้องรอการแก้ไขจากทาง Instagram หรืออาจมีการอัปเดตแอปมาใหม่ ให้ตรวจสอบการอัปเดตให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด อาจจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.