ChatGPT เวอร์ชัน Pro แบบเสียเงิน เปิดให้บริการแล้วราคา $42 ต่อเดือน

ChatGPT logo

ChatGPT รายเดือนราคาประมาณ 1,380 บาทต่อเดือน


ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า OpenAI เริ่มหาโมเดลสร้างรายได้จาก ChatGPT และให้ผู้ที่สนใจลงทะเบียนไว้แบบ waitlist (รายชื่อรอ) ล่าสุดตอนนี้ทาง OpenAI ได้เปิด ChatGPT Professional Plan ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีค่าบริการอยู่ที่ $42 ต่อเดือน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,380 บาทต่อเดือน

OpenAI

สำหรับ ChatGPT เวอร์ชัน Pro จะมีข้อแตกต่างจาก ChatGPT ธรรมดาเด่นๆก็คือ

  • สามารถใช้งานได้ตลอดแม้จะอยู่ในช่วงเวลาที่มีผํู้ใช้งานมาก
  • ตอบสนองเร็วกว่าเวอร์ชันปกติ
  • การเข้าถึงคุณลักษณะใหม่ตามลำดับความสำคัญ
  • ข้อความได้มากเท่าที่คุณต้องการ (อย่างน้อย 2X ขีดจำกัดรายวันตามปกติ)

ChatGPT Professional Plan

นอกจากนี้ยังมีเรื่องตลกเกี่ยวกับ ChatGPT ที่มีคนไปถามราคา ChatGPT Professional Plan ว่าราคาที่เปิดให้สมัคร $42 ต่อเดือน แพงไปหรือไม่ ได้คำตอบมาคือ “แพงไป” และราคาที่เหมาะสมคือ $15-$20 ก็คือเป็น ก็ไม่รู้ว่าทางผู้บริหารของ OpenAI  จะว่าอย่างไร เพราะ ChatGPT ตอบมาแบบนี้


ถึงแม้จะมีให้ทั้งแบบฟรีและเสียเงิน แต่ตอนนี้รู้สึกว่าแบบฟรี จะไม่สามารถใช้งานได้เพราะเต็มตลอดเวลา ช่วงนี้มีผู้ให้ความสนใจใช้งานกันทั่วโลก ทำให้เวลาที่เข้าใช้งานจะพาเราไปยังหน้า ChatGPT is at capacity right now

ChatGPT is at capacity right now

ล่าสุด ChatGPT เปลี่ยนใจลดราคาแล้วเหลือเพียง $20 ต่อเดือน อ่านข่าวได้จากลิงค์ด้านล่าง

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.