[26/01/2023] Facebook มีปัญหาแสดงความคิดเห็น Comment หายไม่แสดง กดแสดงความคิดเห็นทั้งหมดไม่ได้

Facebook logo

มีการเลือกความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องมากที่สุด ดังนั้นความคิดเห็นบางส่วนอาจถูกกรองออก ไม่มีปุ่มแสดงความคิดเห็นทั้งหมด


วันนี้ 26 มกราคม 2556 Facebook จะมีปัญหาเรื่องการแสดงจำนวนความคิดเห็นโพสต์จากฟีดข่าวใหญ่ๆหลายฟีด มีการแสดงจำนวนความคิดเห็นที่แปลกไปน้อยลง หรือไม่แสดงเลยและไม่มีตัวเลือก ความคิดเห็นทั้งหมด มีเพียงข้อความ “มีการเลือกความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องมากที่สุด ดังนั้นความคิดเห็นบางส่วนอาจถูกกรองออก ”

โพสต์ข่าวไม่มีการแสดงความคิดเห็น

โพสต์ข่าวบางโพสต์มีที่เคยมีการแสดงความคิดเห็นมากมาย กลับไม่มีการแสดงความคิดเห็น ทั้งที่มีคนถูกใจหลักพันหรือหลักหมื่นก็ตาม ปัญหาน่าจะเกิดจาก Server ของทาง Facebook มีปัญหา ซึ่งลองตรวจสอบการทำงานของ Server อย่าง Facebook Server Status พบว่ามีปัญหาจริงในช่วงเช้าของวันนี้

Facebook server status 26-01-2023

ใครที่กำลังสงสัยเรื่องการแสดงความคิดเห็นบางคนแสดงความคิดเห็นไม่ได้ ก็ไม่ต้องตกใจน่าจะเกิดจากปัญหาทาง Facebook เอง บางคนเป็นเฉพาะในคอมพิวเตอร์ในสมาร์ทโฟนมือถือผ่านแอปพลิเคชันใช้งานได้ปกติ

จากที่สังเกตปัญหาไม่แสดงความคิดเห็นของผู้ใช้อื่นส่วนใหญ่มักเกิดจากโพสต์เก่าๆ ที่มาแสดงในฟีดข่าวของเรา แต่หากเป็นโพสต์ใหม่ ยังมีการแสดงความคิดเห็นอยู่บ้าง และจะเกิดกับเพจมากกว่ากับกลุ่ม

เอาเป็นว่าหากใครกำลังเจอปัญหาความคิดเห็นต่างๆใน Facebook ไม่แสดง น่าจะมีปัญหาเกิดขึ้นบางอย่างเกี่ยวกับการทำงานของเซิร์ฟเวอร์เฟสบุ๊ค และเหมือนไม่ได้เป็นแค่ในประเทศไทยเท่านั้นในบอร์ดต่างประเทศต่างๆก็มีการโพสต์ถามถึงปัญหาความคิดเห็นว่างเปล่ามาเหมือนกัน คงต้องรอให้การทำงานต่างๆกลับมาเป็นปกติแบบเดิม

ใครที่ถามหาทางแก้ไข เราไม่น่าจะต้องทำอะไรนะครับ น่าจะรอให้ทาง Facebook แก้ไขเอง เพราะเห็นมีบางคนเริ่มกลับมาใช้งานได้บ้างแล้วแบบเป็นๆหายๆ น่าจะกลับมาเป็นปกติเร็วๆนี้

  • 11:11 เหมือนว่าจะเริ่มมีผู้ใช้หลายท่านกลับมาใช้งานได้ปกติแล้ว ความคิดเห็นของผู้อื่นในเพจกลับมาแสดงตามปกติแล้ว ใครที่ยังไม่กลับมาอาจต้องรอสักครู่

ช่วงนี้มีข่าวการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ใหญ่ๆล่มเยอะอยู่เหมือนกัน เมื่อวานก็เหมือนจะเป็น Service ของไมโครซอฟท์ล่มหลายตัว

 

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.