Reset Windows 11 เลือก Cloud download กับ Local reinstall ต่างกันอย่างไร เลือกแบบไหนดี

Windows 11 logo

Reset This PC ใน Windows 11 Cloud download กับ Local reinstall เลือกแบบไหนดี


สำหรับผู้ใช้งาน Windows 11 และต้องการที่จะ Reset This PC คือการคืนค่าการตั้งค่า Windows 11 ใหม่ คล้ายๆกับการคืนค่าโรงงานในโทรศัพท์ สำหรับตัวเลือก Reset This PC จะมีตัวเลือกหลักๆอยู่ 2 แบบที่หลายคนน่าจะรู้อยู่แล้วคือ

Windows 11 logo in monitor

  1. Keeep my files คือเก็บไฟล์ รูปภาพ งานต่างๆเอาไว้ แต่โปรแกรม, แอพ, เกม จะหายต้องติดตั้งใหม่
  2. Remove everything คือลบทุกอย่างออกจากเครื่อง เหมือนติดตั้ง Windows ใหม่

Reset this PC Choose an option Windows 11

ทั้งสอแบบด้านบนหลายคนน่าจะพอเข้าใจความหมายแล้ว แต่หลังจากเลือกรูปแบบการ reset ไปแล้วจะมีตัวเลือกให้เลือกอีก 2 แบบด้วยกันก็คือ Cloud download กับ Local reinstall ทำให้หลายคนสงสัยว่าคืออะไร ต่างกันอย่างไร

Reset this PC Windows 11 Cloud download หรือ Local reinstall

Cloud download กับ Local reinstall ต่างกันอย่างไร

ทั้ง 2 แบบเป็นการติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งสองแบบแต่เป็นเพียงตัวเลือกตัวที่ติดตั้ง Windows ว่าเราจะเลือกตัวเลือกแบบไหน หากเลือก Cloud download คือการดาวน์โหลดไฟล์จากอินเทอร์เน็ตจำเป็นต้องต่ออินเทอร์เน็ต และ Local reinstall คือเลือกไฟล์ Windows จากใน Windows เองโดยการใช้ไฟล์จากระบบของ Windows มาติดตั้ง Windows สรุป

  • Cloud download ดาวน์โหลดไฟล์ Install ใหม่จากอินเทอร์เน็ตมาติดตั้ง Windows
  • Local reinstall ใช้ไฟล์เดิมใน Windows เดิมมาติดตั้ง Windows

ควรเลือกแบบไหนระหว่าง Cloud download กับ Local reinstall

ตัวเลือกที่ดีที่สุดในการ reset this PC คือตัวเลือก Cloud download เพราะจะได้ไฟล์ที่ใหม่และจะไม่มีปัญหาการติดตั้งอื่นที่อาจเกิดขึ้นได้ แต่หากเครื่องคุณไม่มีอินเทอร์เน็ต หรืออินเทอร์เน็ตช้า (ต้องดาวน์โหลดไฟล์ 4GB+) มีความจำเป็นต้องเลือก Local reinstall ก็ใช้งานได้เหมือนกัน แต่หากมีปัญหาไม่สามารถ reset ได้ จำเป็นต้องเลือกตัวเลือก Cloud download

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.