Password Hint คืออะไร ต้องใส่แบบไหน เวลาคุณลืมรหัสผ่านช่วยคุณได้

Windows 11 logo Cartoon

ความหมายของ Password Hint ลืมรหัสผ่านช่วยคุณได้


หากคุณกำลังสร้างรหัสผ่านอาทิเช่น Windows 10, Windows 11 หรือรหัสผ่านในรูปแบบต่างๆ ปกติแล้วเขาจะให้เราใส่รหัสผ่าน 2 ช่อง คือรหัสผ่านและยืนยันรหัสผ่าน เพื่อให้แน่ใจว่าเราได้ใส่รหัสผ่านถูกต้อง และเป็นการย้ำว่าคุณสามารถพิมพ์ได้ตรงกันไม่ลืม แต่ในบางกรณีคุณอาจเห็นฟอร์มให้กรอกเพิ่มขึ้นมาคือ Password Hint ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่ามันคืออะไร และต้องแบบไหน เพราะบางระบบไม่อนุญาตให้ข้ามไป บังคับให้ใส่ แต่ใส่ไม่ถูก บทความนี้จะให้คุณทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Password Hint กัน

Enter Your local account info password hit

Password Hint คืออะไร

คำว่า Password Hint แปลจากศัพท์ภาษาอังกฤษแปลว่า คำใบ้รหัสผ่าน ตามความหมายของ hint ที่แปลว่า คำใบ้, พูดเป็นนัย, เตือนสติ Password Hint หมายถึงคำใบ้รหัสผ่านที่มีนำมาใช้ในบางแพลตฟอร์ม เพื่อเตือนใบ้เราในกรณีที่เราลืมรหัสผ่าน จำมีคำนี้เตือนเราว่ารหัสผ่านที่ลืมเกี่ยวกับอะไร ให้เราใส่คำที่ทำให้เราคิดถึงรหัสผ่านนั้นอาทิเช่น

  • เราตั้งรหัสผ่าน 08123456143 เป็นเบอร์โทรกับเลขห้องบนกันเราอาจเขียน note Password Hint ไว้ว่า Phone number + room number
  • เราตั้งรหัสผ่านที่มีแต่เราเท่านั้นที่รู้ และพิมพ์คำใบ้เอาไว้เพื่อให้เราคิดออกว่าเป็นคำนั้น

Password Hint จะแสดงคำใบ้หากเราใส่รหัสผ่านผิด

Password hint เมื่อคุณลืมรหัสผ่าน Windows 11

Password Hint ก็จะเป็นในลักษณะนี้ Password Hint ก็คือคำใบ้ โน็ต ที่เราใส่เอาไว้เป็นคำพูดเตือนสติเวลาเราลืมหรัสผ่านเราจะได้คิดออกว่า รหัสผ่านที่เราลืมเกี่ยวกับอะไร ช่วยให้เราสามารถจำได้ง่ายขึ้น

ข้อควรคิดก่อนจะตั้ง Password Hint

  • ไม่ควรตั้ง Password Hint ให้คนอื่นเดาได้ ควรเป็นคำที่มีแต่เราเท่านั้นที่รู้
  • ไม่ตั้ง Password Hint ที่สือไปถึง Password ตรงๆ ระบบบางระบบจะไม่อนุญาตให้ตั้ง Password Hint ตรงกับ Password หรือมีคำใดคำหนึ่งอยู่ใน Password Hint

เพราะปัญหาการลืมรหัสผ่านถือเป็นเรื่องปกติ และมีปัญหากับผู้ใช้จำนวนมาก ระบบเลยพยามที่จะสร้างความสะดวกและช่วยเรา แต่การตั้ง Password Hint ไม่ควรตั้งคำที่ให้คนอื่นเดาตามได้ ควรตั้ง Password Hint ให้มีแต่เราเท่านั้นที่รู้ เป็นคำใบเฉพาะของเรา เพราะข้อดีของมันก็คือช่วยเรื่องเตือนความจำเรา แต่ข้อเสียก็มีหากคุณตั้งให้คนอื่นเดาได้ บัญชีของคุณอาจไม่ปลอดภัยได้นั้นเอง

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.