วิธีรีเซ็ตการตั้งค่าแอพ มือถือคืนค่าการอนุญาต Samsung การตั้งค่าต่างๆ การอนุญาต การแจ้งเตือน

Samsung mobile logo

รีเซ็ตการตั้งค่าแอพ Samsung แอพที่ถูกเปิดใช้งาน, การจำกัดการแจ้งเตือนสำหรับแอพ, การจำกัดข้อมูลพื้นหลังสำหรับแอพ, ข้อจำกัดการอนุญาต


สำหรับมือถือ Samsung จะมีตัวเลือกรีเซ็ตการตั้งค่าแอพไว้สำหรับการคืนค่าแอพต่างๆ ที่เคยตั้งค่าเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น แอพที่ถูกเปิดใช้งาน, การจำกัดการแจ้งเตือนสำหรับแอพ, การจำกัดข้อมูลพื้นหลังสำหรับแอพ, ข้อจำกัดการอนุญาต เราสามารถคืนค่าหรือรีเซ็ตการตั้งค่าต่างๆได้ดังต่อไปนี้

ให้เลือกตัวเลือก การตั้งค่า > แอพ ให้เลือกตัวเลือก 3 จุดด้านบนขวามือ ดังภาพด้านล่าง

การจัดแอพ Samsung

จากนั้นให้เลือก รีเซ็ตแอพที่ตั้งค่าไว้ > รีเซ็ท

รีเซ็ทแอพที่ตั้งค่าไว้ มือถือ Samsung

เมื่อเลือกตัวเลือกรีเซ็ต การตั้งค่า การอนุญาตต่างๆ จากแอพก่อนหน้านี้ที่เคยได้รับการอนุญาตหรือเคยตั้งค่าต่างๆเอาไว้จะถูกรีเซ็ตไม่ว่าจะเป็น การขออนุญาตเข้าถึงไฟล์ สถานที่ตั้ง การเชื่อมต่อและระบุตำแหน่ง การเข้าถึงกล้องถ่ายรูปและบันทึกวิดีโอ การอนุญาตต่างๆพวกนี้จะถูกรีเซ็ตทั้งหมด เหมาะสำหรับเราไม่รู้ว่าเราไปอนุญาตแอพไหนให้เข้าถึงอะไรเอาไว้บ้าง เราสามารถมาเลือกตัวเลือกรีเซ็ตการเข้าถึงตรงนี้ได้ และเวลาเปิดแอพต่างๆ ที่ต้องการเข้าถึง แอพนั้นๆจะขอสิทธิ์ในการเข้าถึงเราใหม่ ในทุกการเข้าถึง

ขออนุญาตการเข้าถึงสิทธิ์ต่างๆ ใน LINE

หากผู้ใช้ต้องการที่จะอการตั้งค่าการอนุญาตต่างๆให้เข้ามาดูตัวเลือกดังที่กล่าวไปแล้ว เพื่อตรวจสอบและเป็นการรีเซ็ตการอนุญาตเอาไว้ที่ไหนแอพไหนบ้าง ถือเป็นตัวเลือกที่นานๆควรจะมารีเซ็ตสักครั้ง การทำลักษณะนี้สามารถทำได้ในมือถือ Android ที่รองรับเกือบทุกรุ่นไม่จำกัดเฉพาะของ Samsung เท่านั้น เพียงแต่ตัวเลือกในการเข้าใช้งานอาจจะแตกต่างกันออกไปตามรูปแบบธีมของมือถือนั้นๆ

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.