เส้นขีดสีขาวด้านบนขวามือ iPhone คืออะไร เอาออกได้หรือไม่ ขีดสีขาวด้านล่าง แบตฯ, สัญญาณมือถือ Wifi

iPhone Setting icon

ขีดยาวสีขาวด้านบนขวามือไอโฟน คือขีดอะไร เอาออกได้หรือไม่


สำหรับผู้ใช้งาน iPhone แล้วสังเกตเห็นขีดสีขาวด้านบนขวามือเมื่อล็อคหน้าจออยู่ อาจเกิดความสงสัยว่ามันคืออะไร มีหน้าที่อะไร และเอาออกได้หรือไม่ บทความนี้บอกรายละเอียดเส้นขีดสีขาวด้านล่างของ สถานะแบตเตอรี่, สัญญาณมือถือ, สัญญาณ Wi-Fi กันว่ามันคืออะไร

เส้นสีขาวด้านบนขวามือ

เส้นสีขาวด้านบนขวามือ iPhone คืออะไร

เส้นสีขาวด้านบนขวามือของไอโฟน เป็นแถบบอกสถานะว่าตรงนี้มีแถบที่สามารถเรียกใช้งานได้ แถบที่ว่านั้นคือ Contrl center หรือ ศูนย์ควบคุม นั้นเอง โดนหากสังเกตให้ดีด้านล่างก็จะมีแถบแสดงแถบที่สามารถเรียกได้เช่นเดียวกัน ส่วนแถบเส้นสีขาวด้านล่างตรงกลาง คือแถบเรียก การปลดล็อคหน้าจอขึ้นมาไม่ว่าจะเป็น Face ID หรือ Pass Code

เส้นสีขาวด้านบนขวามือ และตรงกลางด้านล่าง iPhone

เส้นสีขาวด้านบนคือแถบสถานะของ Contrl center หรือ ศูนย์ควบคุม บอกว่าเราสามารถเรียก Control center มาใช้งานได้โดยการลากจากกด้านบนขวามือลงมา จะเป็นการเรียกเมนูลัดหรือ ศูนย์ควบคุม ออกมา

ศูนย์ควบคุมบนหน้าจอล็อค iPhone

เราจะปิดเส้นสีขาวแถบสถานะนี้ได้หรือไม่

เราสามารถปิดไม่ให้แถบสถานะนี้มีได้ แต่จะเป็นการที่จะไม่สามารถเรียก Contrl center หรือ ศูนย์ควบคุม มาใช้งานได้เมื่อล็อคหน้าจอ การตั้งค่าเปิดหรือปิดให้ไปที่ การตั้งค่า > Face ID และรหัส > ใส่รหัสผ่านปลดล็อคเครื่อง Pass Code > เลือกปิด ศูนย์ควบคุม

การตั้งค่า > Face ID และรหัส > ใส่รหัสผ่านปลดล็อคเครื่อง Pass Code > เลือกปิด ศูนย์ควบคุม

เมื่อคุณปิด Contrl center หรือ ศูนย์ควบคุม ในส่วนของ Face ID และรหัสผ่าน จะไม่แถบสถานะเรียกใช้งาน Contrl center ขึ้นมาเส้นจะหายไป และคุณก็จะไม่สามารถเรียกใช้งาน Contrl center หรือ ศูนย์ควบคุม ได้เช่นเดียวกัน

หน้าล็อคหน้าจอไม่มีแถบเรียกใช้งาน ศูนย์ควบคุม iPhone

ข้อดีและข้อเสียของการปิดแถบเรียกใช้งาน Control Center หรือศูนควบคุมที่หน้า Lock Screen iPhone

การปิดไม่ให้แถบสถานะเรียกใช้งานศูนย์ควบคุม ถึงแม้จะไม่สะดวกในการใช้งาน แต่ก็มีข้อดีอยู่บ้างในกรณีที่เราทำเครื่องหาย หรือคนอื่นเก็บเครื่องเราได้ เขาจะไม่สามารถเรียกศูนย์ควบคุมได้ ให้ปิดเน็ตหรือเข้าสู่โหมดเครื่องบิน (ถึงจะปิดเครื่องได้ก็ตาม)

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.