iPhone คนโทรเข้าไม่ติด แก้ไขอย่างไร ตรวจสอบตรงไหนบ้าง

โทรหา iPhone

iPhone โทรเข้าไม่ติด เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งาน iPhone แล้วมีปัญหาผู้คนติดต่อเราไม่ได้ โทรหาเครื่องเราแล้วไม่ติด โทรเข้ามาเหมือนปิดเครื่องแต่ไม่ได้ปิดเครื่อง บางทีก็ตัดสายทิ้งไปเลยก็มี หลายคนอยากทราบว่าหากเกิดปัญหาดังกล่าวต้องไปแก้ไขตรงไหนบ้าง และการปิดกั้นการโทรเข้าของเราตรงไหนบ้างที่ควรไปตรวจสอบ

iPhone 14 Pro

ปัญหาโทรไม่ติด ตรวจสอบโหมดห้ามรบกวน

โหมดห้ามรบกวนถือเป็นโหมดที่มีปัญหาอันดับต้นๆเกี่ยวกับการโทร เพราะบางครั้งเผลอไปตั้งค่าเปิดเอาไว้ หรือเปิดเองโดยอัตโนมัติ โหมดห้ามรบกวนหากเปิดอยู่จะปิดกั้นสายโทรเข้า 1 ครั้ง กล่าวคือเมื่อมีคนโทรเข้ามา จะเหมือนกับว่าไม่มีสัญญาณจากหมายเลขที่ท่านเรียก เหมือนอยู่ในพื้นที่ไม่มีบริการ แต่หากโทรครั้งที่ 2 จะติด ฉนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้เปิดโหมดห้ามรบกวนเอาไว้

หากเครื่องเปิดโหมดห้ามรบกวนอยู่จะมีสัญลักษณ์ต่างๆขึ้นที่บริเวณด้านบนขวามือดังภาพด้านล่าง

หากขึ้นสัญญาลักษณ์ดังภาพด้านบน แสดงว่าคุณได้เปิดโหมดห้ามรบกวนอยู่ให้ทำการปิด โดยการสไลด์จากด้านขวามือบนลงมาด้านล่างเพื่อเรียก Control Center ขึ้นมาและทำการแตะปิดโหมดห้ามรบกวนได้ทันที

ปิดหรือเปิดโหมดห้ามรบกวน iPhone

อ่านการตั้งค่าโหมดห้ามรบกวนอย่างละเอียด

เวลาคนโทรมาไม่ทราบว่ามีคนโทรมา เพราะปิดการแจ้งเตือนเอาไว้

ให้ไปที่เมนูการตั้งค่า > โทรศัพท์ > การแจ้งเตือน ตรวจสอบว่าได้เปิดการแจ้งเตือนไว้หรือไม่ หากปิดไว้จำเป็นต้องเปิด เพราะจะได้รับการแจ้งเตือนหากมีคนโทรหาเรา

ตั้งค่าการแจ้งเตือนโทรศัพท์  iPhone

ปิดเสียงผู้โทรที่ไม่ทราบชื่อ

เมนูถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่อาจตั้งค่าเอาไว้ และจะไม่ได้รับการแจ้งเตือน การโทรเข้ามาจะไม่ส่งเสียงหรืออาจตัดสายทิ้งไปเลยก็มีให้ตรวจสอบว่าเผลอไปเปิดการตั้งค่านี้ไว้หรือเปล่า เพราะหากเปิดเอาไว้ หากมีคนที่เราไม่รู้จักในรายชื่อหรือไม่มีในประวัติการโทร สายดังกล่าวจะอยู่ในโหมดของผู้โทรที่ไม่ทราบชื่อทันที และจะไม่แจ้งเตือนส่งเสียงหากสายประเภทดังกล่าวโทรมา ให้ไปตรวจสอบโดยไปที่ การตั้งค่า > โทรศัพท์ > ปิดเสียงผู้โทรที่ไม่ทราบชื่อ ให้ปิดหากเปิดเอาไว้

ปิดเสียงผู้โทรที่ไม่ทราบชื่อ iPhone

 

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.