วิธีเปลี่ยนภาษา Messenger ในกรณีเปลี่ยนเป็นภาษาไทยไม่ได้

Messenger logo

ขณะนี้เราพบปัญหาในการตั้งค่า Messenger เป็นภาษาไทย คุณสามารถลองอีกครั้งหรือใช้ Messenger เป็นภาษาอังกฤษ (สหรัฐอเมริกา) ไปก่อนก็ได้


สำหรับผู้ใช้งาน Facebook Messenger และไม่สามารถเปลี่ยนภาษาใน Messenger ได้อาจขึ้นข้อความ “ขณะนี้เราพบปัญหาในการตั้งค่า Messenger เป็นภาษาไทย คุณสามารถลองอีกครั้งหรือใช้ Messenger เป็นภาษาอังกฤษ (สหรัฐอเมริกา) ไปก่อนก็ได้” หากใครขึ้นข้อความนี้อาจเป็นเพราะว่ามีปัญหาทางแอปพลิเคชัน อาจเป็นการติดต่อกับ Service ที่เกี่ยวกับภาษาไม่ได้ หรือแอปมีอาการแคชมีปัญหา ให้ทดสอบแก้ไขด้วยการลบข้อมูลแอป และทดสอบติดตั้งใหม่ โดยขั้นตอนการทำในลักษณะนี้

แตะค้างที่แอป Messenger แล้วเลือก เครื่องหมายตกใจ จะเข้ามาในส่วนของ ข้อมูลแอพ ของ Messenger

ข้อมูลแอป Messenger

หรือใครแตะค้างที่แอปแล้วไม่มีเครื่องหมายตกใจให้เลือกที่ไอคอน “การตั้งค่า” > แอป (เมนูอาจจะไม่เหมือนกันในบางรุ่นอาจขึ้นจัดการแอป หรืออื่นๆที่เกี่ยวกับการจัดการแอปป >และ มองหาแอป Messenger จะเข้าไปยังหน้าต่างเดียวกันในภาพด้านบน

เมื่อเข้ามาในหน้า ข้อมูลแอป แล้วให้มองหาเมนูที่เขียนว่า พื้นที่เก็บข้อมูลและแคช หรือ ข้อมูล แต่ละเครื่องอาจเขียนไม่เหมือนกันให้มองหาคำว่า ข้อมูล ที่เก็บ (ส่วนใหญ่มักจะมีรายละเอียดขนาดไฟล์แสดงอยู่) อะไรพวกนี้ ให้ลบแคช ล้างพื้นที่เก็บข้อมูล ทั้ง 2 ชื่ออาจไม่เหมือนกันในบางยี้ห้อ แต่จะมีอยู่ 2 อย่างคือข้อมูลกับแคช ให้ทำการล้างทั้งสอง

ล้างแคช ลบพื้นที่เก็บข้อมูล

เมื่อลบแคชและพื้นทีเก็บข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ให้ลบแอพหรือถอดถอนการติดตั้งแอป Messenger ออกจากเครื่อง จะกดย้อนกลับจากหน้าจัดการแอปด้านบนก็ได้ จะมีเมนูให้เลือก ถอดถอนการติดตั้งหรือลบการติดตั้ง ในเครื่องของเราจะไม่มีแอป Messenger จากนั้นให้เราไปดาวน์โหลดแอป Messenger มาใหม่จาก Google Play

Messenger Google Play

เมื่อดาวน์โหลดมาแล้ว แอป Messenger ที่ดาวน์โหลดมาจะใช้ภาษาเดียวกันกับระบบของเครื่องมือถือของเรา ให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้ภาษาที่ต้องการหรืไม่ ภาษาระบบตัวเครื่องมือถือของเราเป็นภาษาอะไร Messenger ก็จะเป็นภาษานั้น

  • การตั้งค่า > ระบบ > ภาษา > เปลี่ยนภาษา
  • Setting > System > Language > Change Language
  • การตั้งค่า > ทั่วไป (การจัดการทั่วไป > ภาษา > เปลี่ยนภาษา
  • มือถือแต่ละรุ่นแต่ละยี้ห้อจะตั้งค่าไม่เหมือนกันให้มองหาเมนูที่เกี่ยวกับภาษา และเปลี่ยนภาษาที่เราต้องการจะให้ระบบในมือถือของเราใช้ภาษาไหน

เพียงแค่นี้เราก็สามารถเปลี่ยนภาษาของ Facebook Messenger ได้แล้ว ให้ลองนำไปตั้งค่าดู การแก้ไขปัญหาไม่สามารถเปลี่ยนภาษาของ Messenger ได้ ก็มีเพียงเท่านี้

สำหรับใครที่ตั้งค่าเมนูเป็นภาษาไทยแล้ว แต่พอเข้าการตั้งค่าบัญชีผู้ใช้ ไม่เป็นภาษาที่เราต้องการ อาจต้องไปตั้งค่า ภาษาและภูมิภาค ของบัญชี Facebook ของเรา

ให้เปิด Facebook จากเบราว์เซอร์ในเครื่องเข้า Facebook.com ลงชื่อเข้าใช้งาน และเลือก แถบ 3 ขีดด้านบนขวามือและเลือก การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว > การตั้งค่า (หากบัญชีของคุณเป็นภาษาอื่น ตัวเลือกอาจจะเป็นภาษาทีคุณไม่เข้าใจ ให้ดูภาพด้านล่างเพื่อประกอบการเลือก)

การตั้งค่า Facebook เว็บไซต์ในมือถือ

เลือก ภาษาและภูมิภาค ให้เลือกตรง ภาษาของปุ่ม ชื่อ และข้อความอื่นๆ จาก Facebook  สำหรับบัญชีบน www.facebook.com ให้ตั้งค่าเป็น ภาษาไทย

เปลี่ยนภาษาและภูมิภาค Facebook ในมือถือ

หรือคุณจะเข้า Facebook เวอร์ชัน Desktop เพื่อเปลี่ยนภาษาได้ในลิงค์นี้ https://www.facebook.com/settings?tab=language

เปลี่ยนภาษาและภูมิภาค Facebook ในคอมพิวเตอร์ Desktop

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.