ตอบแชท Facebook เพจแชทไม่ได้ ขึ้น “ไม่มีเพจ Facebook หรือบัญชี Instagram” เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไง

Facebook page logo

ไม่มีเพจ Facebook หรือบัญชี Instagram คุณไม่มีสิทธิ์การเข้าถึงในการจัดการเพจ Facebook หรือบัญชี Instagram ใดๆ สำหรับ User Name ในเครื่องมือนี้ คุณสามารถติดต่อผู้ดูแลธุรกิจเพื่อขอสิทธิ์การเข้าถึง เพจหรือบัญชี Instagram ที่มีอยู่ได้ในการตั้งค่าธุรกิจ


สำหรับผู้ใช้งาน Facebook และมีเพจขายของหรือเพจทางการ เมื่อจะเช้าไปตอบแชท หรือหน้าต่างสนทนาต่างๆ แต่ไม่สามารถเข้าใช้งานได้พร้อมขึ้นข้อความ “ไม่มีเพจ Facebook หรือบัญชี Instagram คุณไม่มีสิทธิ์การเข้าถึงในการจัดการเพจ Facebook หรือบัญชี Instagram ใดๆ สำหรับ User Name ในเครื่องมือนี้ คุณสามารถติดต่อผู้ดูแลธุรกิจเพื่อขอสิทธิ์การเข้าถึง เพจหรือบัญชี Instagram ที่มีอยู่ได้ในการตั้งค่าธุรกิจ” ไม่สามารถเข้าได้ที่ต้องการได้ ทำให้เกิดคำถามว่าปัญหาเกิดจากอะไร และมีวิธีการแก้ไขอย่างไร บทความนี้จะพูดถึงปัญหาการเข้าหน้าแชทไม่เพจไม่ได้ของ Facebook Page

ไม่มีเพจ Facebook หรือบัญชี Instagram

หากคุณเข้าหน้าแชทแล้วเจอหน้าต่างลักษณะภาพด้านบนเกิดได้จาก 2 กรณีคือ

  1. เพจของคุณไม่มีอยู่แล้ว อาจถูกลบหรือเข้าหน้าต่างผิด (แต่เป็นไปได้ยากมาก)
  2. เกิดปัญหาการเชื่อมต่อกับ Server ที่เกี่ยวข้องกับเพจหรือบัญชี Instagram

ส่วนใหญ่ปัญหาที่พบเจอจากประวัติการมีปัญหาของ Facebook จะเกิดกับข้อ 2 เสียเป็นส่วนใหญ่คือ มีปัญหาทางด้านการติดต่อกับ Server เกี่ยวกับ Facebook Page ทำให้ไม่สามารถแชทได้ แต่จะมีปัญหาเฉพาะบางจุด เช่น หน้าเพจยังคงโพสต์และทำกิจกรรมอื่นๆได้ปกติ แต่ไม่สามารถทำได้อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือใช้งานได้ในบางอุปกรณ์ มือถือใช้ได้ ในคอมพิวเตอร์ไม่ได้ อะไรแบบนี้ ให้ตั้งข้อสันนิษฐานเกิดจากทาง Facebook เอง เพราะวันนี้ (10 กุมภาพันธ์ 2566) หลายเพจก็พบปัญหานี้เช่นเดียวกัน

แนวทางการแก้ไขปัญหา ส่วนใหญ่มักไม่ต้องทำอะไรเลย รอให้ทาง Facebook แก้ไขปัญหา ส่วนใหญ๋ใช้เวลาไม่ถึง 12 ชั่วโมงก็จะกลับมาใช้งานได้เป็นปกติ หากใครที่มีปัญหาแบบนี้อยู่ อาจจะเป็นดังที่กล่าวไปแล้วก็เป็นไปได้

About modify 4855 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.