5 ฟีเจอร์ที่จะมาใน iOS 16.4 คาดอัปเดตมีนาคม หรือเมษายน

iOS 16.4

iOS 16.4 จะมีฟีเจอร์ใหม่อะไรบ้าง


Apple เปิดตัว iOS 16.4 Beta และน่าจะมีการอัปเดตใหในเวอร์ชันที่ใช้สำหรับบุคคลทั่วไปประมาณเดือนมีนาคม  หรืออย่างช้าสุดเมษายน นี้ โดยมี 5 ฟีเจอร์ที่คุณจะได้พบกับ iOS 16.4 การเปลี่ยนแปลงเด่นๆ ดังต่อไปนี้

Apps iOS Tim Cook

  1. Emoji ใหม่
    New Emoji iOS 16.4 Emojipedia
    จะมี อิโมจิที่อยู่ใน Unicode 15.0 บางส่วน เพิ่มเข้ามาได้แก่ อิโมจิหน้าสั่น, หัวใจ 3 สี วินเทจ,ลา, กวางมูส, ห่าน, ปีก, แมงกะพรุน และอื่นๆ
  2. การแจ้งเตือนแบบพุชบนเว็บ
    iOS 16.4 Web Push Notifications
    เพิ่มฟีเจอร์การแจ้งเตือนที่มาจากแอปของ Safari จากเว็บไซต์ต่างๆได้ การแจ้งเตือนเหล่านี้จะเหมือนกับการแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชัน โดยผู้ใช้กดรับการแจ้งเตือนจากเว็บไซต์ต่างๆ เอาไว้ แต่จะเป็นเว็บไซต์ที่บันทึกไว้บนหน้าจอเท่านั้น ถึงจะมีสิทธิ์ขอสิทธิ์การแจ้งเตือนได้
  3. เพิ่มเมนู Beta Updates
    เพิ่มเมนู Beta Updates
    ในหน้าของการตั้งค่า > ทั่วไป > ซอฟต์แวร์อัปเดต จะมีตัวเลือก Beta Updates หากผู้ใช้ iPhone สมัครเข้าร่วมโปรแกรมทดสอบของ Apple เอาไว้และใช้ Apple ID ดังกล่าว จะแสดงตัวเลือกการอัปเดตแบบ Beta ให้สามารถอัปเดตได้ง่ายขึ้น และเลือกติดตั้งรูปแบบอื่นได้ง่ายขึ้นด้วย
  4. การปรับปรุงแอป Podcasts
    Podcasts iOS 16.4
    ปรับปรุงแอป Podcasts บน iPhone และ CarPlay เพิ่มเมนูใหม่ เมนูช่องใหม่ในแอพพ็อดคาสท์จะแสดงรายการช่องพ็อดคาสท์ทั้งหมดในที่เดียวบน iPhone ส่วนใน Up Next ได้รวมตอนที่ผู้ฟังบันทึกไว้ใน Library และตอนที่เล่นจากรายการที่ไม่ได้ติดตาม ในส่วนของ Podcasts บน  CarPlay จะเป็นการเข้าถึง Upnext และการเล่นล่าสุด ใน Listen Now และมีรายการที่น่าสนใจในแถบของ Browse

  5. ปรังปรุงแอป Home ด้าน สถาปัตยกรรม
    ปรังปรุงแอป Home ด้าน สถาปัตยกรรม
    การปรับปรุงแอป Home ใหม่เรื่องของ ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือของแอปสำหรับการควบคุมอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฮม สำหรับอุปกรณ์เสริม Matter ใน iOS 16.1 เดิมทีจะอัปเดตใช้งานตอนอัปเดต iOS 16.2 แต่ต้องยกเลิกไป เพราะพบข้อบกพร่อง

ที่มา – macrumors.com

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.