วิธีอัพเดทไดร์เวอร์ Windows 11 ผ่าน Windows Update

Windows 11 logo Cartoon

Update Driver ใน Windows Update ทำอย่างไรสำหรับ Windows 11


สำหรับผู้ใช้งาน Windows 11 และต้องการจะอัปเดต Driver ซอฟต์แวร์สำหรับฮาร์ดแวร์เชื่อมต่อต่างๆของอุปกรณ์ในคอมพิวเตอร์ โดยที่ไม่อยากดาวน์โหลดไดร์เวอร์เอง ให้อัปเดตผ่าน Windows Update สามารถอัปเดตได้ เท่าที่ทางไมโครซอฟท์รู้จักและมีการอัปเดตรายงาน สามารถทำได้ดังต่อไปนี้

ให้คลิ๊กขวาที่ปุ่ม Start > Setting

Start Setting Windows 11

จากนั้นให้เลือกเมนูด้านซ้ายมือ Windows Update > Advanced options ดังภาพด้านล่าง

Windows Update Advanced options

จากนั้นให้เลือกเมนู Optional updates ปกติแล้วหากมีการอัปเดตไดร์เวอร์จะมีตัวเลขบอกว่าตอนนี้มีการอัปเดตไดร์เวอร์หรืออื่นๆเท่าไหร่

Optional updates Windows 11

เมื่อเข้ามายังหน้าของ Optional updates หากมีการอัปเดตไดร์เวอรต่างๆจะมีให้เราเลือกติ๊กถูกไดร์เวอร์ที่เราต้องการจะอัปเดต หรือจะเลือกอัปเดตทั้งหมดก็ได้

Optional updates Driver updates

โดยปกติแล้ว Windows 11 จะค่อยข้างมีไดร์เวอร์ให้อัปเดตเกือบทั้งหมด แต่ก็จะมีบ้างที่ Windows ไม่รู้จักฮาร์ดแวร์บางตัว จำเป็นต้องติดตั้งผ่านผู้ผลิตอุปกรณ์นั้นๆมาติดตั้งเอง และการอัปเดตไดร์เวอร์ผ่าน Windows Update อาจจะไม่ใช่เวอร์ชันล่าสุด แต่สามารถใช้งานและอัปเดตได้ง่ายเพียงคลิ๊กไม่กี่ครั้ง หากผู้ใช้ต้องการจะอัปเดตหรือตรวจสอบการอัปเดตไดร์เวอร์สามารถเข้าไปตรวจสอบยังตำแหน่งที่กล่าวไปแล้วได้

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.