Facebook ใน iPhone ขึ้นข้อความ “ทำต่อจากที่คุณทำค้างไว้” ดำเนินการต่อ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Facebook logo

ทำต่อจากที่คุณทำค้างไว้ ดำเนินการต่อ Facebook ใน iOS หรือ iPhone คือข้อความอะไร ลำคาญเอาออกได้หรือไมม่


พบผํู้ใช้งานแอป Facebook ใน iPhone เมื่อเปิดใช้งานครั้งแรกหรืออื่นๆจะได้รับข้อความแจ้งเตือน “ทำต่อจากที่คุณทำค้างไว้ ดำเนินการต่อ” ในบางครั้ง และหากกด ดำเนินการต่อ ก็ไม่เกิดอะไรขึ้น สร้างความลำคาญสำหรับผู้ใช้งานหลายท่าน ทำให้เกิดคำถามว่า เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

ทำต่อจากที่คุณทำค้างไว้ ดำเนินการต่อ Facebook iPhone

ปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นกับผู้ใช้งาน Facebook บน iPhone ทุกคนแต่จะเกิดกับผู้ใช้งานบางรายเท่านั้น หลักๆคือขึ้นข้อความดังกล่าวเมื่อเปิดแอป Facebook ขึ้นมา ข้อความดังกล่าว น่าจะสื่อถึงการกลับไปยังจุดที่เคยทำการใดๆเอาไว้ ให้กลับไปยังจุดที่เคยดูหรือเคยกะทำการใดๆเอาไว้ แต่ประเดนคือมันไม่เกิดอะไรขึ้นเมื่อกด ดำเนินการต่อ และมันสร้างความลำคาญให้กับผู้ใช้งานอยู่เล็กน้อย

หลาายคนพยามที่จะแก้ไขปัญหานี้ด้วยการลบแอปและติดตั้งแอปลงไปใหม่ แต่ปัญหานี้ยังไม่หาย และปัญหานี้เหมือนจะเป็นแค่ผู้ใช้งานบางกลุ่มเท่านั้น เป็นกับผู้ใช้งาน iPhone หลายคนมีแนวทางการแก้ไขปัญหาไม่เหมือนกัน ให้ลองทำการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นดังต่อไปนี้

  • ลบแอปและติดตั้งลงไปใหม่
  • ทำการ “เอาแอปที่ไม่ได้ใช้ออก” ของ Facebook ให้ไปยังตำแหน่ง การตั้งค่า > ทั่วไป > พื้นที่จัดเก็บข้อมูลของ iPhone > Facebook > และที่ เอาแอปที่ไม่ได้ใช้ออก และติดตั้งแอป Facebook ใหม่
    remove unused apps iPhone
  • ปิดและเปิดเครื่อง iPhone ใหม่
  • ลบแอป Facebook และทำการ reset all setting

เนื้องจากเป็นปัญหาที่พึ่งเกิดและยังไม่มีวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นทางการ จึงไม่สามารถการันตีได้ว่าวิธีดังกล่าวจะสามารถใช้งานหรือแก้ไขปัญหาได้กับทุกคน อย่างไรก็ตามอาจเกิดจากความผิดพลาดของแอป Facebook เองเพราะมีผลกับผู้ใช้งาน Facebook บน iPhone หลายอาจ หากใครยังแก้ไขปัญหาไม่ได้ อาจต้องรอการอัปเดตการแก้ไขปัญหาจากทาง Facebook ต่อไป อย่างไรหากมีข้อมูลคืบหน้าจะมาเพิ่มเติมในบทความนี้ต่อไป

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.