Facebook ปิดใช้งานการเข้าสู่ระบบ เข้าสู่ระบบเชื่อมโยงแอปไม่ได้ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Facebook logo

Facebook ขึ้น ปิดใช้งานการเข้าสู่ระบบ เพื่อการรักษาความปลอตภัยของบัญชี ระบบได้ปิดใช้งานการเข้าสู่ระบบ Facebook จากเบราว์เซอร์แบบฝั่ง ด๊าวน์โหลดและเข้าสู่ระบบแอพ Facebook บนอุปกรณ์แล้วลองอีกครั้งเพื่อดำเนินการต่อ


สำหรับผู้ที่ใช้งาน Facebook ในการเชื่อมโยงบัญชี เช่นการสมัครใช้บริการ หรือเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี Facebook ในกรณีใช้แอปอื่น และเมื่อกดเชื่อมโยงแล้วขึ้นข้อความ “ปิดใช้งานการเข้าสู่ระบบ เพื่อการรักษาความปลอตภัยของบัญชี ระบบได้ปิดใช้งานการเข้าสู่ระบบ Facebook จากเบราว์เซอร์แบบฝั่ง ด๊าวน์โหลดและเข้าสู่ระบบแอพ Facebook บนอุปกรณ์แล้วลองอีกครั้งเพื่อดำเนินการต่อ” เนื่องจากเกิดปัญหานี้จึงไม่สามารถเชื่อมโยงบัญชีได้ เพราะเข้าสู่ระบบไม่ได้ หลายคนอาจสงสัยว่าเกิดจากอะไร และต้องแก้ไขอย่างไร

ปิดใช้งานการเข้าสู่ระบบ เพื่อการรักษาความปลอตภัยของบัญชี ระบบได้ปิดใช้งานการเข้าสู่ระบบ Facebook จากเบราว์เซอร์แบบฝั่ง ด๊าวน์โหลดและเข้าสู่ระบบแอพ Facebook บนอุปกรณ์แล้วลองอีกครั้งเพื่อดำเนินการต่อ

หากคุณเข้าสู่ระบบแล้วขึ้นข้อความนี้ หมายความว่าคุณกำลังใช้เบราว์เซอร์ที่ติดมากับแอป อาทิเช่นไลน์หรือแอปอื่นที่มีตัวเปิดอินเทอร์เน็ตเป็นของตัวเอง โดยปกติแล้ว Facebook จะไม่อนุญาตให้ใช้เบราว์เซอร์จากตัวแอปเข้าสู่ระบบ เพื่อป้องกันเรื่องความปลอดภัย เพราะอาจถูกดักรหัสผ่าน ผ่านเบราว์เซอร์เหล่านั้นได้ รวมถึงเรื่องความปลอดภัยอื่นๆ

การแก้ไขปัญหาดังกล่าวคือจำเป็นต้องตั้งค่าเบราว์เซอร์เริ่มต้นใหม่ ให้เป็นเบราว์เซอร์จากแอปเช่น Chrome หรือเบราว์เซอร์อื่นๆ และกำหนดเบราว์เซอร์เริ่มต้นใหม่

วิธีเปลี่ยนเบราว์เซอร์เบื้องต้น Android

  1. ให้ดาวน์โหลด เบราว์เซอร์ Chrome หรือเบราว์เซอร์ที่ต้องการมาก่อน หากเครื่องยังไม่มีจาก Google Play
  2. เข้าไปที่การตั้งค่า Setting
  3. เลือกเมนู แอปพลิเคชันและการอนุญาต
  4. เลือกเมนู การจัดการการอนุญาต
  5. เลือกเมนู ค่าแอปเริ่มต้น
  6. มองหาเมนูที่เขียนว่า “เบราว์เซอร์” ตรงนี้จะมีให้คุณเปลี่ยนเบราว์เซอร์เริ่มต้น ให้เปลี่ยนเป็น Chrome

ตั้งค่าแอปเริ่มต้นเบราว์เซอร์ Android

อ่านวิธีกำหนดเบราว์เซอร์เริ่มต้นใหม่ ได้ที่บทความนี้

หรือให้ตั้งค่าที่แอปนั้นๆให้เปิดเบราว์เซอร์จากตัวระบบของเครื่องแทนเบราว์เซอร์ในแอปอาทิดเช่น LINE

การตั้งค่า

การตั้งค่าไลน์ setting line

ให้เมนู LINE Labs และให้เปิดสวิทช์ เปิดลิงค์ด้วยเบราว์เซอร์เบื้องต้น ดังภาพด้านล่าง

เปิดลิงค์ด้วยเบราว์เซอร์เบื้องต้น LINE

About modify 4855 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.